สถานการณ์โควิดในบ้านเรายังไม่สู้ดีนัก การระบาดในระรอกใหม่ไม่มีท่าทีเลยว่าจะดีขึ้นเลย ไม่ว่าจะคนเลี้ยงหมาหรือเลี้ยงแมวหรือไม่เลี้ยงเลยก็ได้พบเจอกันหมดวันละเป็นหมื่นๆราย เหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ที่ครอบครัวดังกล่าวติดโควิดกันยกบ้านและน้องแมวที่บ้านหลังนี้ก็ต้องอยู่เพียงลำพัง

.

โดยคุณ : Facilitator Junior ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า เจ้าของติดเชื้อโควิตต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกันทั้งบ้าน แมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านกว่า10ชีวิต ไม่มีใครกล้าเอาอาหารเข้าไปให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเราจึงต้องรับหน้าที่เอาอาหารไปเทให้น้องๆทุกวัน

และอาจต้องให้อาหารแมวกว่า14 วันสำหรับมนุษย์อาจเป็นช่วงเวลาที่ไม่นานนัก แต่สำหรับแมวที่เจ้าของไม่อยู่คงจะยาวนานเหลือเกิน เพราะน้องๆคงรอคอยการกลับมาอย่างใจจดจ่อ ด้วยความสงสัยว่าเจ้าของไม่รักน้องแล้วหรือไปไหน

ใครไม่เลี้ยงคงไม่รู้ ทาสแมวอย่างเรารักแมวทุกตัวในโลกใบนี้ เพราะชีวิตของแมวก็มีแค่เจ้าของ หากวันนึงเจ้าของหายไปน้องก็คงต้องคิดบ้างแหละหนาว่าเจ้าของไปไหน ทำไมยังไม่กลับมาอีก จนเรื่องราวของน้องๆถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวชื่นชมให้กับพี่ๆสาธารณสุข หากไม่มีพี่เขาน้องแมวคงต้องอดอาหารนานกว่า14วันเลยทีเดียว เพราะไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนเลยที่จะกล้าเอาอาหารไปให้แมวที่บ้านหลังนั้นเคยติดโควิดมาก่อน

ที่มา Facilitator Junior