ด้วยคนไม่เลี้ยงเองก็จะไม่เข้าใจคนเป็นทาสว่าทำไมเราต้องเรียกตัวเองว่าทาสแม้จะเป็นคนเลี้ยงและหาข้าวหาปลามาให้ เพราะความรักเป็นเรื่องไม่ผิดและรู้สึกด้วยจิตใจยามได้เอาเข้ามาเลี้ยงไว้แล้วจะเข้าใจว่าทำไมถึงกลายเป็นทาสไปเอง เพราะในยุคโควิทเราเองต้องทำงานในบ้าน

หรือหลายคนจะเรียกว่าการเวิร์คฟอร์มโฮม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บระเจ้า จ๊อบ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเขาหลังจากเขาได้เวิร์คฟอร์มโฮมในยุคโควิททำให้ทาสเองไม่สามารถจะออกไปทำงานนอกบ้านได้แต่การจะทำงานในบ้านและเลี้ยงแมวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายกับคนเป็นทาสเลย

แม้เขาเองจะพยายามหาทางไม่ให้น้องมารบกวนตอนเขากำลังทำงานก็แล้วแต่ด้วยนิสัยของน้องแมวซึ่งคนเป็นทาสเองจะเข้าใจดีว่าถ้าเราสนใจอย่างอื่นมากกว่าตัวของน้อง น้องจะเข้ามายุ่งและมาขางทางตลอด เลยทำให้คนเป็นทาสเองไม่เป็นอันทำการทำงานเลยเขาเลยได้หนทางมาด้วยการ

เอาตัวเขาเองไปไว้ในกรงน้องและก็นั่งทำงานไปเลยซ้ำยังปิดกรงเอาไว้ ก็เลยหมดปัญหาการรบกวนใจจากน้องแมวตัวร้ายหรือเจ้านายของเราเองเพราะเราจะถูกขังเอาไว้เองภายในกรง ส่วนน้องแมวก็ให้เขาอยู่นอกกรงอยู่ในบ้านก็หมดปัญหาแล้ว เลยอยากมาบอกกับเพื่อนๆทาสแมว

ให้ลองเอาไปทำตามกันดูเพราะมันคือปัญหาซึ่งทาสแมวทุกคนจะต้องพบเจอ ด้วยนิสัยของแมวเองเป็นปกติพวกเขาจะไม่ค่อยสนใจเจ้าของนักแต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามเจ้าของกำลังสนใจอย่างอื่นมากกว่าตัวพวกเขา พวกเขาจะหันมาสนใจเราในทันทีซึ่งทางก็มีให้แก้เสมอและถ้าเพื่อนๆลองทำแล้วผลเป็นยังไงกันก็เอามาบอกกันบ้างนะ

ที่มา บระเจ้า จ๊อบ