การเลี้ยงแมวระบบปิดอาจไม่ปลอดภัยเสมอไป หากวันใดวันนึงเลี้ยงแมวในบ้านแท้ๆแต่ไม่วายก็โดนแมวตัวใหญ่บุกเข้ามาถึงในบ้าน เหมือนกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่เลี้ยงแมวเด็กๆไว้แต่ก็มีแมวตัวใหญ่คาดว่าน่าจะเป็นจรบุกเข้ามาทางประตู

.

โดยคุณ : แอ๋ว สุมาลี คงภู่ ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า น้องถูกแมวจรตัวผู้งัดประตูบุกเข้าไปงับถึงในบ้าน ตอนเราไปเจอตอนประตูเปิดอ้า และแมวโตวิ่งสวนออกมาในบัดดล น้องนอนหงายลิ้นจุกปากหยุดหายใจในตอนนั้น

เรารีบอุ้มเป่าปากนวดอกจนน้องมีเสียงคร่อกๆและเริ่มหายใจเฮือกๆชุดใหญ่ ตรวจดูร่องรอยเล็กๆตรงหน้าอกน่าจะโดนฟัดมา น้องซึมหลับไป 2 ชม.ตอนนี้เริ่มร้องเงี้ยวๆ เดินได้ขับถ่ายได้และทานข้าวได้ จะพาไปหาหมอก็ไกลมากบ้านอยู่ห่างตัวเมืองเกือบ 65 กม.

ตอนนี้รอดูอาการคืนนี้ถ้ายังไม่ร่าเริงต้องยอมฝ่าด่านตรวจพาไปหาหมอ แต่ดีนะที่อีก 2 ตัวไม่โดนงับ วิ่งหนีทัน หายไวๆมาเล่นด้วยกันใหม่นะ 3 ทหารเสือของยาย จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอให้น้องปลอดภัยและหายดีในเร็ววัน ชาวเน็ตเองก็สันนิษฐานว่าภายนอกของน้องอาจจะไม่ได้เป็นอะไร แต่ภายในของน้องที่เรามองไม่เห็นมันอาจบอบช้ำนัก หากไม่เหนือบากกว่าแรงก็อยากให้ทางเจ้าของพาน้องไปหาหมออย่างเร่งด่วน หากช้ากว่านี้อาจไม่ทันการ

ที่มา แอ๋ว สุมาลี คงภู่