ด้วยหนึ่งชีวิตต้องเกิดมาเป็นจรมีแต่ความทุกข์ไม่เคยมีสุขมีบ้านด้วยไร้อาหารหรือเตียงนอน เพราะต้องทนอยู่ด้วยความเจ็บปวดแม้ยามตัวทุกข์ร้อน เดินมามองหน้าทำหน้าเศร้าเหมือนอยากจะพูดบอกก็พูดไม่ได้ แต่ตัวเธอนั้นก็อยากจะช่วยแต่ก็ช่วยเอาไว้ไม่ได้เพราะเวลาก็ไม่ให้และไม่มีปัจจัยจะช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pick’nik Sixnine ได้โพสต์เรื่องราวหวังพอจะมีใครช่วยน้องได้บ้างมั้ย เพราะตัวน้องนั้นมีร่องรอยถูกคนเขากระทำมา พบน้องอยู่ตรงหน้าโรงแรมโป่งอิน แม้จะมีเพื่อนๆบอกให้หาผงพิเศษใส่ให้กับน้องแต่เขาเองก็ไม่สามารถจะช่วยน้องได้เลยเพราะน้องเป็นจรและไม่มีเวลา

ทำได้แค่ถ่ายรูปมาลงเอาไว้หวังใครพอจะเมตตาช่วยเหลือ และหลังจากโพสต์ลงไว้ก็มีคนใจบุญติดต่อเข้ามาขอช่วยเหลือน้องซึ่งเขาก็กลับไปหาน้องแต่ว่าไม่พบเจอน้องแล้วแม้จะพยายามตาหาน้องก็ตาม ด้วยยามหนึ่งชีวิตเขาต้องลำบากและเกิดมาทุกข์เขาไม่สามารถจะมาร้องบอกเราได้ทำได้ก็แค่เดินมามองหน้า

และส่งสายตาหวังให้มนุษย์ช่วยพาไปหาหมอ แม้จะภาวนาขอให้น้องอยู่ในตรงที่เดิมก็ตามเขาก็กลับไปหาและไม่พบเจอเลยแม้จะถามคนในละแวกแล้วก็ด้วย จนเขาได้มาอัพเดทโพสต์ว่าพบเจอน้องแล้วแต่น้องถูกรถชน อาการของน้องไม่ไหวแล้ว ก่อนจะโดนชนน้องพยายามวิ่งข้ามถนนตลอดเลย

เขาอุ้มน้องกลับมาไว้ข้างร้านประมาณ 4-5 รอบแต่เขาติดลูกค้าอยู่เลยทำให้น้องวิ่งไปถูกรถชนเข้าซ้ำอีก และน้องก็ได้หมดลมหายใจลงไปแล้ว เพราะความเป็นสัตว์ซึ่งคงจะเคยถูกเลี้ยงดูมายามถูกนำมาปล่อยเอาไว้โลกภายนอกเขาก็คงจะไม่สามารถเอาชีวิตรอดได้เอง เลยอยากบอกกับทุกคนเอาไว้ว่าถ้าคิดจะเทเขาแล้วก็อยากจะให้หาบ้านให้เขาแทนเพราะหนึ่งชีวิตบนโลกกว้างไม่สามารถจะอยู่รอดได้และไร้ความปลอดภัยจากผู้เป็นพ่อแม่

ที่มา Pick’nik Sixnine