เพราะชีวิตที่ถูกเทมาให้อยู่ไว้ข้างถนน แม้จะหนักแล้วยังเฝ้าอยู่ด้วยใจทนแค่ข้างถนนก็ยังอยากจะมีลมหายใจ แต่เพราะเขาเอามาเทไว้ในป่าลึกหรือใจสนุกเห็นเขาต้องทนอยู่ยังเฝ้าคิดใหญ่ ด้วยคนเอามาปล่อยไว้ไม่มีจิตใจทำไมถึงทำกันได้กับหนึ่งชีวิตได้ลงคอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พิ๊’ใหม่ กิ๊ว’วว ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวน้อยหลังถูกคนเขามาเทเอาไว้ข้างในป่าลึกมาก เพราะเป็นหลังบ้านของเธอเองซึ่งถ้าเธอเองไม่พบเจอน้องคงจะสิ้นใจด้วยใจคนทำด้วยอะไรถึงทำได้ เพราะอาหารการกินการอยู่ก็ไม่มีให้น้องเลย

น้องต้องนอนหลบอาศัยบนโขดหินแม้เธอเองเลี้ยงแมวเยอะมากแล้วแต่ก็ให้ปล่อยน้องเอาไว้หรือให้อยู่เหมือนเดิมไม่ได้ เลยต้องช่วยเอาไว้แม้ตัวจะยอมโดนพ่อด่าก็ตาม เพราะความสงสารในใจคนเราไม่เท่ากันจริงๆ ด้วยการจะเอาเขามาไว้ข้างในป่ากะให้สิ้นต้องมีจิตใจเป็นคนยังไงถึงทำได้ลง

เพราะความสงสารของเธอแม้จะทำให้ตัวเธอเองต้องเดือดร้อนหรือถูกพ่อว่า แต่จะให้ปล่อยเอาไว้คงจะทำไม่ไหว เพราะเห็นเขานอนบนโขดหินจำอาศัยไม่พอใจเขาหรือไงทำไมถึงต้องเอาไม้ไว้กลางป่าลึก ไหนจะฝนไหนจะแดดหรือจะเป็นสัตว์ต้องเอาชีวิตรอดให้น้ำแม้น้ำสักหยดไม่มีตกถึงท้อง

และน้องเองก็ยังมีอีกตัวนึงด้วยแต่น้องก็พยายามจะหนีซ้ำยังฝนตกลงมาหนักด้วยสภาพน้องเองก็ผอมมากจนไร้แรงเดินแล้ว ซึ่งเธอเองก็ต้องจำใจช่วยเก็บมาไว้ในความดูแลแต่แม้หากมีคนอยากจะรับเลี้ยงไปดูแลก็สามารถติดต่อกับเธอดูได้

ที่มา พิ๊’ใหม่ กิ๊ว’วว