ว่ากันว่าหมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์แล้ว ไม่มีสัตว์ตัวไหนที่จะซื่อสัตย์และดีต่อมนุษย์เท่ากับหมา เหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ที่แม้ว่าน้องจะเป็นเพียงแค่หมาบ้านๆทั่วๆไป แต่น้องกลับทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมมาช่วยแม่ทำงาน ทั้งๆที่ฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก

.

โดยคุณ : ปภาดา ใจอุ่น ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า สงสารก็สงสารค่ะ เรามาเลี้ยงวัวกับแม่ฝนก็ตกลงมาทุกวันก็มีแต่หมาที่บ้านนี่แหละวิ่งตามมาด้วย มานั่งเฝ้าอยู่ไม่ห่างกายแม้ฝนจกตกลงมาอย่างหนักแต่น้องก็ยังคงนั่งรอเจ้าของเลี้ยงวัวไม่ไปไหน

โดยตัวน้องนั้นเป็นหมาบ้านๆทั่วๆไป ใครมีน้องหมาบ้านๆขยันๆแบบนี้บ้างมั้ยคะ ถึงแม้ว่าน้องจะเป็นแค่หมาบ้านๆทั่วๆไปแต่น้องกลับมานั่งรอเจ้าของทำงานเลี้ยงวัวและเดินกลับบ้านไปด้วยกัน นี่แหละหนาหมาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์

จนเรื่องราวถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ชาวเน็ตในกลุ่มรักหมาต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวว่า อยากจะให้ทางเจ้าของหาเสื้อกันฝนให้กับน้องหมา ไม่ก็พวกร่มอันเล็กๆก็ได้นะดีกว่าต้องให้น้องนั่งตากฝนอยู่แบบนี้ จนเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบกลับว่า

ที่เห็นว่าน้องนั่งตากฝนนั้นมันเป็นเพียงแค่เวลาสั้นๆเท่านั้นเองนะ พอเธอถ่ายรูปเสร็จเธอก็จะพยายามพาน้องไปเข้าที่กำบังแดดกำบังฝนด้วยกัน น้องไม่ได้นั่งตากฝนตลอดนะอย่าเข้าใจผิดกันนะ แต่ถึงอย่างไรก็ตามน้องหมาเองถือว่าเป็นอีกหนึ่งยอดหมาเลยก็ว่าได้นะที่มาช่วยเจ้าของเลี้ยงวัวทั้งๆที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก

ที่มา ปภาดา ใจอุ่น