ยามถูกตกแล้วต้องเป็นทาสด้วยใจรักและเกิดความสงสารเห็นเขาท้องอยู่มาขอข้าวหน้าบ้านยังให้กินทุกวันประทังหิว เพราะชีวิตเกิดมายากไร้เป็นจรจำต้องเร่และทนเอาด้วยชีวิตเขาไม่มีญาติพี่น้องหรือพ่อแม่ให้ได้อิ่มต้องออกหากินเองประทังชีวิตลูกในท้องมาเพราะให้ข้าวทุกวันมา

เลยหอบของขวัญชิ้นใหญ่มาให้ถึงหน้าประตู เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กชพร กรพิน ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวจรสามสีหลังทุกวี่เขาจะมาขอข้าวกินประทังหิว เธอก็สงสารเห็นน้องท้องใหญ่เลยให้กินมาทุกวันจนมาวันซึ่งน้องหอบของขวัญมาให้เธอ มาร้องเรียกหน้าประตูก็เลยเปิดให้นึกในใจหอบมาหมดทำยังไงดี

ซึ่งเธอเองโพสต์เอาไว้ว่าจำเราได้ไหมทาส เราแมวจรแม่ลูกดกมาขอข้าวกินทุกวัน ซึ่งทาสเปิดประตูห้องมายังตกใจมากเธอให้ข้าวตอนน้องยังท้องใหม่ๆจนคลอด หลังคลอดน้องก็มาตัวเดียวตลอดมากินข้าวทุกวันหน้าห้องของเธอ มาเคาะประตูห้องทุกวันและข่วนๆ

แต่วันนี้หอบมาด้วยหมดเลยพร้อมลูกน้อย 6 ตัวเพราะตัวแม่เองคงจะเลี้ยงไม่ไหว แม้เธอเองยังตกใจมากว่าอะไรเนี่ยและนิ่งไป 3 วิพอสติกลับมาก็รีบเอาโทรศัพท์มาถ่ายรูป พอสักพักได้ลูกน้องก็วิ่งหนีเพราะกลัวเธอด้วยลูกเธอไม่เคยพบเจอคนเพราะแม่เขาเลี้ยงและปกป้องมา

คนเป็นทาสเองก็เลยต้องหาเลี้ยงกันต่อไปเพราะความรู้และความรักซึ่งน้องแมวคงจะได้เห็นจากเธอมาเลยเห็นว่าเธอมีเมตตาเลี้ยงดูเขาเลยหอบลูกมาให้ช่วยเลี้ยงและแบ่งเบาด้วยตัวเขาเป็นแม่จะเลี้ยงหกตัวให้รอดชีวิตบนโลกกว้างคงจะไม่ไหวเธอเลยต้องหาตระกร้ามาใส่เอาไว้และทำใจเฝ้าเลี้ยงต่อไปคนเป็นทาส

ที่มา กชพร กรพิน