ท่ามกลางเมืองใหญ่ผู้คนมากมายแม้รถวิ่งผ่านไปมายังมีเมตตาหนึ่งชีวิตต้องการความช่วยเหลือแม้ท่ามกลางอันตรายมาก เพราะรถบนถนนก็เยอะถ้าจอดลงไปช่วยแล้วตัวจะเป็นภัยร้าย ไม่คิดมากมายขอลงไปช่วยหนึ่งชีวิตให้รอดพ้นและมีลมหายใจต่อหลังขับผ่านเห็นกลัวจนตัวสั่นอยู่บนเกาะกลางถนน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tanakorn Nick Chelsea Conan ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างทางซึ่งเขาได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์ผ่านและพบเจอลูกแมวตรงสะพานตากสิน แม้จะเป็นอันตรายถ้าจอดลงไปช่วยน้องแต่เขาก็จอดลงไปช่วยแม้ใจก็กลัว ซึ่งเขาเองก็จอดรถและเดินข้ามถนนไปช่วยเหลือน้องเอาไว้

เพราะความกลัวว่าน้องจะวิ่งออกมาจากกลางถนนเขาเลยเอาขากันเอาไว้แม้ลูกแมวจะขู่ใส่และทำร้ายเขาก็ยังยอมอุ้มขึ้นมาเลยใส่ถุงกลับมาด้วยเพราะไม่รู้ว่าจะเอาน้องไปไว้ไหน และเขาเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงน้องได้เลยนำมาโพสต์เอาไว้และอยากจะหาบ้านให้

ซึ่งน้องแมวเองอยู่ถนนเจริญนคร ซึ่งมีพี่ใจดีรับเลี้ยงดูแลน้องเอาไว้ก่อนเพราะเขาเองไม่สามารถจะนำน้องกลับไปด้วยได้เลยได้เห็นภาพนำน้องแมวใส่ถุงแล้วขี่มอเตอร์ไซต์ไป แต่น้องก็ปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆจากรถยนต์ ต้องขอบคุณพี่เขาซึ่งเลือกจะลงไปจอดและข้ามถนนลงไปช่วย

ทำให้หนึ่งชีวิตด้วยมีลมหายใจต่อไปอีก เพราะแม้บางคนเองเขาเห็นเป็นแค่หนึ่งชีวิตและไม่จอดลงไปเพราะจะเสียเวลาด้วยเมตตาจากการถูกเลี้ยงดูมาจากครอบครัวก็มีผล เพราะเห็นแล้วเกิดสงสารด้วยใจคนยามไร้คนจะช่วยเหลือนึกถึงตัวเราเอง เพราะเกิดมาเป็นแมวเขาพูดไม่ได้หรอกจะไปร้องบอกใครเขาให้ช่วยก็คงจะไม่มีคนช่วยเหลือถ้าพบเจอแล้วก็อยากจะให้เขาช่วยเหลือพวกเขาบุญหนักดูเอาขอให้พี่เขาเจริญรุ่งเรือง

ที่มา Tanakorn Nick Chelsea Conan