เพราะความชอบหรือความเมตตาในจิตใจของคนเราไม่เหมือนกัน ด้วยเห็นกันว่าเขาเป็นชีวิตน้อยๆไร้คุณค่าเลยบอกไม่ให้อาหารปล่อยให้อดจนตรอกคงสิ้นใจไปเอง แม้ใจเองเห็นแล้วเกิดความสงสารแต่เขาก็เอาป้ายมาติดพอบอกห้ามให้อาหารใจหล่นวูบแล้วจะมีชีวิตอยู่ยังไงหรือต้องอดจนสิ้นใจหรือถึงจะพอใจเขา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piangpan Sabpasri ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวส้มหลังหมอหนทางไปแล้วจริงๆ ต้องให้ผมจนตรอกไม่ถึงไหน น้องโอวันติล แมวจรข้างตลาดเทศบาลกาดหลวง ด้านข้างของธนาคารกรุงไทยคุณน้าใจดีขับรถไปให้อาหารอยู่เป็นประจำ ในทุกวันน้องก็จะมาเฝ้ารอกินข้าวอย่างมีความหวัง

แต่วันนี้ไปถึงแล้วกลับไม่เจอน้องพร้อมกับมีป้ายห้ามให้อาหารสัตว์ ใจหล่นวูบเป็นห่วงน้องมากๆ คือลำพังเค้าก็เป็นแมวจะไม่มีแม้บ้านจะอยู่แล้ว ซ้ำยังถูกห้ามให้อาหารอีกแล้วน้องจะอยู่ยังไง ซึ่งบ้านเธอเองก็ไม่สามารถจะรับน้องไปอยู่ด้วยได้แต่คุณน้าก็อยากจะช่วยน้องมากๆจริงๆ ขับรถมาหาทุกวันแม้วันไหนฝนตก

ก็ยอมลุยฝนขอแค่ให้น้องโอวัลติลได้อิ่มท้อง และน้องคงจะอยู่ตรงนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้วแน่ๆเลยมาขอความช่วยเหลือ ด้วยท่านใดสามารถจะรับดูแลเค้าได้มั้ย น้องน่ารักมากเป็นมิตรและชอบอ้อนชอบขอของกิน เค้าเร่ร่อนมาแรมชีวิตแล้วอยากให้สงบสุขจนถึงบั้นปลาย ใครพอจะรับน้องไปอบู่ด้วยหรือพอจะช่วยได้

ก็สามารถจะติดต่อไปได้เลย แม้ว่าตอนนี้จะยังหาน้องไม่เจอแต่ก็จะตาหาอีกขอมาบอกข้อมูลเอาไว้ก่อนอยากให้มีคนสะดวกจะรับเลี้ยงเลยพอเจอน้องแล้วจะได้ช่วยเอาไว้ทัน ปล.ประเด็นเรื่องผู้พักอาศัยได้รับความเดือดร้อน ขออธิบายว่าละแวกตรงให้ข้าวเป็นข้างตลาดคือสกปรกมากๆอยู่แล้ว คุณน้ากับลูกมักจะพกถุงดำไปเก็บขยะเป็นประจำด้วยซ้ำ ทำไมถึงคิดว่าความสกปรกจะมาจากแมวเพียงอย่างเดียวแม้ขยะและความเลอะเทอะก็มาจากมนุษย์หมดเลย

ที่มา Piangpan Sabpasri