เพราะความรักเคยมีให้ด้วยใจจำถูกยังเฝ้ารออยู่เห็นแม่ไม่กลับมายังคิดคำนึงถึงและใฝ่หา แม้เฝ้ารอคอยแม้กลับไม่มีมาตัวยังหาเฝ้าคอยแม่อยู่ทุกวันไป เพราะด้วยใจเขาเลี้ยงมาเหมือนลูกน้อยยังเฝ้าคอยรอแม่กลับจะวันไหน ยังเฝ้ารออยู่หน้าประตูบ้านด้วยคิดในใจว่าเมื่อไหร่แม่จะกลับมาหวนคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pai Teerapat ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากทำให้ทาสแมวเองเห็นก็จุกอก หลังเขาบอกกับน้องแมวไปว่าแม่ไม่อยู่แล้วนะ อยู่กับพ่อนะลูกนะน้องก็ร้องไห้ออกมา เหมือนน้องจะรับรู้ได้ว่าแมาคนคอยเลี้ยงดูแลคอยคุยด้วยคอยให้อาหารมาได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว

แม้เขาจะสงสารตัวเองและแมวก็ยังเฝ้ากอดเอาไว้ รู้ก็วันนี้แหละว่าสัตว์เลี้ยงเอาเขาก็มีจิตใจสามารถจะรับรู้ได้เพียงแต่เขาพูดภาษาเราไม่ได้เอง ซึ่งเขาก็ได้มาโพสต์ลงไว้อีกโพสต์ว่าทองเอกพ่อมาถึงบ้านแล้วลูกไม่ต้องร้องได้แค่กอดแล้วคอยปลอบลูกให้ชื่นใจหน้าเพราะตัวก็เสียใจและเจ็บช้ำด้วยน้ำตา

เพราะภรรยาของเขาได้จากไปและหมดลมตัวยังทมแต่ต้องเข้มแข็งให้ลูกเห็นจากเคยนอนกอดกันมาทุกเช้าเย็น ยามไม่เห็นแม่เขาแล้วคงจะเสียใจมากดู เพราะอาการทางหัวเลยต้องทำให้เข้ารับการรักษาแม้โอกาสจะมาหมอบอก 1 เปอร์เซนยังมีหวังแต่ก็ต้องตัดสินใจเพราะเป็นความหวังเดียว

แม้หลายคนจะเคยบอกว่าน้องแมวเองเป็นสัตว์ซึ่งเขาจะไม่สามารถร้องไห้ได้แต่ความจริงแล้วพวกเขาก็มีจิตใจและเป็นสัตว์มีชีวิตเหมือนกับคนเราแม้ทางการแพทย์จะบอกว่าเป็นเพราะน้องเจ็บหรือป่วยแต่คนเลี้ยงและดูแลมาคงจะรู้อยู่ว่าพวกเขาป่วยหรือเจ็บตรงจิตใจ เราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้โพสต์ไว้ด้วย

ที่มา Pai Teerapat