ด้วยจากใจของผู้สูงวัยต้องพบกับการจาลามานานนับแม้ใจรับอยากจะเลี้ยงแต่ไม่อยากจะเสียใจด้วยต้องจาก เพราะการจากลาแม้เจ็บปวดก็มีความสุขและทรมานถ้าต้องเลี้ยงแล้วใจต้องหารทำให้ได้ยามเสียไป เลยพยายามบอกลูกบอกหลานไว้ไม่ให้เอามาเลี้ยงด้วยไม่ชอบหรือเพราะไม่ชอบจากการไม่เคยเลี้ยงดูมาเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Visinee Srichan ได้โพสต์เรื่องราวของแม่ของเธอหลังเมื่อแมื่ที่เมื่อก่อนเคยเกลียดแมวมากถึงขั้นว่าทะเลาะกันเกือบบ้านแตกเพราะเลี้ยงแมวเลย เกลียดถึงขั้นว่าถ้าแมวอยู่แม่จะไม่อยู่บ้านแต่เมื่อเวลาผ่านไปในตอนเธอกำลังนอนหลับอยู่ นังหนมปังแมวสามสี

ชะเง้อมองไปที่หน้าต่างของบ้านแม่ของฉันก็เดินมาคุยกับหนมปัง…อยากจะชมวิวหรอหนมปังแล้วก็เปิดหน้าต่างอุ้มหนมปังมาดูวิวพร้อมคุยกับหนมปังเป็นไงเห็นอะไรมั้ยชอยมั้ยลูกกระหนุงกระหนิงแล้วก็เปิดหน้าต่างอุ้มหนทปังมาดูวิวพร้อมคุยกับหนมปังว่าเป็นไงเห็นอะไรมั้ยชอบมั้ยนาๆ

จากนั้นก็หันมาบอกกับฉันว่าหนมปังอยากดูวิวแม่เลยอุ้มขึ้นมาให้นะ เดี๋ยวนี้ถึงขั้นว่ารู้ใจแมวแล้วนะเนี่ยเพราะความรักและได้อยู่ใกล้แม้ใจไม่ชอบมาพอเข้าใกล้มาก็เริ่มเปลี่ยนเพราะความเอ็นดูเขาด้วยนิสัยและจิตใจเหมือนกับเด็กใสๆเราคนเป็นแม่เลยเข้าใจและรักใคร่เฝ้าดูแล

เพราะเห็นก็เป็นกันมาหลายบ้านแล้วจากคนเป็นพ่อแม่บอกไม่ชอบไม่ให้เอามาเลี้ยงดูก็ถูกตกกันทุกคน เลยอยากฝากไว้กับคนอยากจะเลี้ยงแล้วพ่อแม่ไม่ให้เลี้ยงพวกเขาเองก็อาจจะมองในมุมของพวกเขาซึ่งถ้าเป็นเราเราก็เข้าใจได้อยู่แต่เพราะความรักลองปล่อยให้อยู่ใกล้กันดูแล้วจะรู้คนที่บอกไม่ชอบแมวจะหายไป

ที่มา Visinee Srichan