เพราะการได้อยู่ร่วมและเลี้ยงมาแต่ยังเล็กก็เหมือนการเลี้ยงเด็กย่อมมีซนเล่นบ้างตามภาษาแม้ใจช้ำข้าวของพังยังเมตตายังคอยหาข้าวปลาตักทรายแมว เพราะตัวคิดเป็นทาสแล้วต้องยอมทนแม้ทีวีเครื่องเป็นหมื่นยังเฝ้าทนเพราะใจลูกทำตกลงมาเห็นแล้วน้ำตาไหลคิดในใจจะพาไปไว้กับหลวงตาก็ทำไม่ลงคอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nattaworapol Parnphoom ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวเขาหลังในหัวติดตอนแรกคงจะต้องพาไปปล่อยวัดปล่อยวัดปล่อยวัด พอคุณชายมาทำหน้าตาอ้อนใส่พ่อเลยต้องมานั่งปลอบใจแทน โอ๋ๆไม่เป็นไรนะลูกรักพ่อค่อยเก็บเงินสักพักแล้วซ่อมเอาเองก็ได้

ด้วยชีวิตทาสต้องทนแม้ดีร้ายแม้ทีวีตกลงมาแตกไม่วายต้องมานั่งกอดลูก พอแฟนมาสรุปว่าตัวพ่อผิดเพราะสะกิดไม่ดูแลลูกดีๆเลยปล่อยให้ทีวีตกลงมาได้ แล้วแฟนก็หันไปถามลูกว่าเจ็บมั้ยลูก พ่อก็ได้แค่คิดแล้วก็มองหน้าลูกน้อย เพราะความรักซึ่งเลี้ยงดูแลพวกเขาไว้

แม้เป็นภัยหรือเกิดของตกในบ้านแม้เราไม่ได้ทำยังถูกว่าไม่ดีมาน ใจคนหนอไม่รักเราเหมือนก่อนเลย และคงจะเป็นกันหมดทุกคู่ยามมีแมวเข้ามาอยู่แล้วความรักก็ปันให้ลูกไปหมดแล้วทำอะไรก็ไม่ได้ดีเลยสักอย่างแม้ลูกจะทำข้าวของพังบ้างก็ยังว่าลูกดี เขาเลยต้องยอมเก็บเงินและค่อยเอาทีวีซ่อม

ส่วนเรื่องวัดคงต้องหอบผ้าไปอยู่แทนแมวเพราะเจอท่าไม้ทายแล้วใครละจะทำได้ลงคอด้วยได้เห็นความน่ารักหนอใจก็อ่อนลงไปเอง แม้ใจคิดว่าตัวเองก็ไม่ได้ผิดลูกทำทีวีตกคงเป็นเพราะเราเองซึ่งดูแลลูกไม่ดีพอ ด้วยถ้าใครจะเลี่ยงดูหนอก็ควรจะมีความพร้อมให้มากกว่าเขาเอง

ที่มา Nattaworapol Parnphoom