เพราะแม้กับความเชื่อก็คงจะไม่ผิดด้วยใจคิดหมดหนทางแล้วอยากได้ลูกกลับบ้าน แม้จะทำทุกทางแล้วยังไม่กลับเลยทำตามเขาบอกกันไว้ให้เดินไปบอกแมวแถวบ้านให้ช่วยตามกลับมา เพราะคนเป็นแม่เองเลี้ยงดูมาก็รักหมดใจยามลูกหายไปกินไม่ได้นอนไม่หลับเฝ้าคิดถึงทุกคืนวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Onyanee Naosrison ได้โพสต์เรื่องราวหลังน้องแมวของเธอชื่อว่าลูกชิ้นได้หายออกไปจากบ้านวันที่ 1 ก.ค 2564 เธอก็ยังเฝ้าตามหาจนวันเวลาเลยผ่านมาแล้วเข้าวันสองวันสามลูกก็ยังไม่กลับเธอเลยมาโพสต์บอกเขาบอกถ้าแมวหายให้ไปบอกแมวแถวบ้านดูให้ช่วยตามหา

แต่ทว่าน้องเองป็นคู่อิริกันเขาจะตามหาให้เรามั้ย เธอก็ได้แค่แอบหวังอยู่ในใจอยากให้ลูกกลับมาบ้านและพบเจอ ซึ่งเธอก็มาอัพเดทในวันนี้ว่าทุกคนจากโพสต์ที่แล้วเราให้ลาเต้ไปตามลูกชิ้นให้เราบอกจะให้ปลาทูสองตัววันนี้เต้ไปตามลูกชิ้นกลับมาจริงๆเธอดีใจมากจนลืมถ่ายคลิปเอาไว้

ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า..เรานั่งคุยกับเพื่อนในห้องเสร็จและกำลังจะนอนแล้ว แต่เพื่อนได้ยินเสียงของแมวเพื่อนบอกว่า มุงเสียงแมวร้องอยู่หน้าห้อง เธอเลยบอกว่าเสียงของไอ้เต้ แต่เพื่อนไม่ฟังเลยเดินไปเปิดประตูเพราะเต้ร้องไม่หยุด แล้วเพื่อนก็บอกว่า เออไอ้เต้จริงๆ แต่ไอ้เต้มองหน้าเพื่อนเราแล้วร้องมองไปตรงเครื่องซักผ้า

เพื่อนเราก็มองตามแล้วบอกว่ามุงๆๆ ลูกชิ้นๆลูกชิ้นมาแล้วมุง เธอตกใจมากรีบวิ่งออกไปดูคือลูกชิ้นจริงๆด้วย เธอรีบวิ่งไปกอดแล้วร้องไห้บอกขอบคุณลาเต้ที่พาลูกชิ้นกลับมา และเธอก็เรียกลาเต้มากินอาหารแต่เต้ร้องใส่เราทีนึงแล้วก็วิ่งหนีไป โอ้ยไม่น่าเชื่อว่าลาเต้จะตามลูกชิ้นกลับมาให้จริงๆ เมื่อเย็นเธอยังเดินไปบ่นลาเต้อยู่เลยว่ามาขอแต่อาหารทำตัวไม่มีค่าเลย

ซึ่งเธอก็ตกลงกันไว้ปลาทู 2 ตัวคงต้องให้เป็น 5-6 ตัวแล้วก็ถือว่าเป็นการขอโทษลาเต้ด้วยซึ่งเธอได้พูดไม่ดีไว้ก่อนหน้าไป และลาเต้เองก็เลยมาตอบแทนคุณยังไงเราก็เป็นกำลังใจให้ลาเต้และขอบคุณลาเต้แทนเธอด้วยเพราะน้องได้ช่วยตามหาลูกชิ้นให้แม้จะเป็นคู่อริไม่ถูกกันก็ยังจะตามกลับมาให้น่ารักมากๆจริง

ที่มา Onyanee Naosrison