ด้วยใจรักเฝ้าคอยถนอมไว้กลัวเป็นภัยจากภายนอกเฝ้าคอยกอดบอกรักลูกถนอมหา เห็นกรงเลอะเลยล้างอยู่เลยปล่อยบ้างใจไม่ต่างลูกกลับมาผ่านไป 60 วันผลงานเลยเกิดแม้จะคอยเฝ้าดูแลให้อยู่ในบ้านอย่างมิดชิดใจสนิทไม่ทำหมันลูกคิดว่าคอยให้อยู่แค่ข้างในบ้านคงจะปลอดภัย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กนกวรรณ ตรีวงศ์รักมิตร ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้เลี้ยงน้องแมวไว้ในบ้านหรือในระบบปิดและไม่คิดว่าลูกคงจะท้องได้เพราะให้อยู่ในบ้านมาตลอด แต่วันซึ่งล้างกรงแค่วันเดียวเลยปล่อยให้เที่ยวเดินเล่นและรอในบ้าน ผ่านมา 60 วันได้และนี่คือผลงาน

เพราะน้องได้ท้องและออกลูกมาแล้วและเธอรับเลี้ยงกันแทบไม่ทันเลย คำถามคือใครเป็นพ่อเด็ก เพราะน้องออกลูกมาคลอกแรกก่อนหน้าพอดีเห็นว่าน้องเลี้ยงลูกจนผอมลงเยอะเธอเลยคิดว่าจะบำรุงให้เขากลับมาแข็งแรงและอ้วนท้วนสมบรูณ์ก่อนให้มีแรงพอค่อยพาไปทำหมัน แต่ยังไม่ทันจะถึงวันก็ไปเจิมมาใหม่อีก

ซึ่งตอนแรกเธอเองก็ไม่รู้ว่าน้องได้ท้องอยู่มาเห็นออกลูกในกระบะทรายออกมาหมดแล้วด้วย เพราะแค่วันเดียวจริงๆเลยทำให้น้องท้องได้และอยากจะรู้มากมายว่าใครกันซึ่งเป็นพ่อของเด็กแต่บ่นไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาคนเป็นทาสเลยต้องก้มหน้าก้มตาเฝ้าเลี้ยงและดูแล

แม้คนเป็นทาสเองจะคอยบ่นแต่ความจริงแล้วเขาก็รักและเลี้ยงดูแลน้องมาเป็นอย่างดีมาก แต่ถ้าเราแค่ปล่อยให้เขาไปรอบบ้านเพราะจากการเคยอยู่แต่ในบ้านก็อาจจะเกิดภัยร้ายกับพวกเขาได้ แม้จะหนึ่งนาทีหรือครึ่งชั่วโมงก็เกิดได้เหมือนกับน้องแมวของผู้โพสต์ เราเลยต้องคอยดูแลพวกเขาอย่าให้คาดสายตา

ที่มา กนกวรรณ ตรีวงศ์รักมิตร