โดยคุณ : Anny Koomsup ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า สวัสดีค่าา วันนี้มีเรื่องของ ‘โจ’ มาเล่าให้ฟังค่ะโดยค่ำคืนของปลายปีที่แล้ว ตอนที่เรากำลังกลับมาจากที่ทำงานมา เด็กที่บ้านเดินมาบอกว่ามีใครไม่รู้เอาหมาดุๆดุม๊ากกก

.

มาปล่อยในซอยบ้านเราก็เลยเดินไปดูพอเจอก็(โอ้โห) ดุสมคำร่ำลือคุยเลยค่ะ อ่ะพักไว้ก่อนอาจจะหลงขอถ่ายรูปนึงก่อน(รูปแรกนั่นแหละจ้า) แล้วเอามาลงประกาศตามหาเจ้าของตามเพจต่างๆ พอวันรุ่งขึ้นเด็กๆที่บ้านบอกว่าคนในซอยบอกว่ามีคนใส่รถกระบะมาปล่อยจ้า อห (ไม่ใช่โอ้โห)

ทำไงดีน้าา เพราะนางดุมากๆแล้วก็ในซอยมีเจ้าถิ่นอยู่ปากซอยบ้าน กับท้ายซอย เจ้าโจนี่อยู่กลางซอยไม่กล้าไปไหนให้อาหารก็กินนะคะ แต่เค้าก็ขู่ตลอดเวลาพออีกวันนึงเลยตัดสินใจให้คนเขามาทำให้น้องซึมแล้วก็เอาตัวไปโรงพยาบาลสัตว์

เอาไปในที่ปลอดภัยก่อนละค่อยว่ากันเนอะ ตอนที่ไปถึงหมอรายงานมาเลยค่ะว่านางดุมากกก ดุมากๆๆๆค่ะ ไปถึงตรวจนั่นนู่นนี่แบบใช้คนจับ 7 คน หลังจากนั้นไม่นานก็ทำหมันค่ะ ทำหมันเสร็จนึกว่าจะลดความดุลงแต่ไม่เลยจ้า

ทำไมต้องแผ่วเกิดเป็นหมาดุแล้วจะแผ่วแค่เรื่องแบบนี้ไม่ได้นะแงๆ หมอถึงกับเอ่ยปากว่า “ตั้งแต่เป็นหมอมา นี่คือที่สุดของหมาแล้ว!” ความยากก็คือจะเอาเจ้าโจไปไว้ที่ไหนดี? ตอนแรกกะว่าจะฝากไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ก่อน ให้คุ้นคน

สักพักจะเอาไปฝึกแล้วหาบ้านให้ แต่คิดๆดูแล้วน่าจะยากนะ อีกทั้งแค่คนที่มันไว้ใจเอามันมาปล่อยไว้ก็คงรู้สึกไม่ดีมากอยู่แล้ว สรุปคือฝากหมอไว้ 5 เดือนค่ะจนมาเจอแสงสว่าง มีกัลยาณมิตรคนนึงอาสาจะเอาไว้ที่บ้านเค้าที่เป็นกึ่

จนเรื่องราวสุดน่ารักของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมให้กับสาวเจ้าของโพสต์คนดังกล่าวนี้ ที่ได้ช่วยชีวิตน้องเอาไว้…ถึงแม้ว่าน้องจะเป็นหมาดุแต่เธอก็เต็มใจที่จะช่วยน้องไว้

 

ที่มา Anny Koomsup