เพราะจากการเลี้ยงดูแม้จะเป็นสุนัขหรือแมวก็เหมือนเด็กต้องคอยเฝ้าเช็คดูแลพวกเขาและคอยสอนเพราะตามใจมากเลยทำให้ชอบงอนต้องคอยบอกคอยสอนเหมือนกับลูกคน แม้ผิดเองเฝ้าโทษตัวยังคิดหนักหลังเปิดโดเรม่อนให้ลูกดูเลยติดหนักไม่ยอมนอนแม้พอไม่เปิดก็ทำเป็นงอนต้องใจอ่อนเปิดให้ดูแม้จะนอนไม่ได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thirawat Muangchang ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวซึ่งเขาก็เลี้ยงดูแลมาด้วยความรักน้องก็น่ารักเป็นแมวเพศเมียและเลี้ยงง่าย เห็นอยู่บ้านกลัวว่าลูกจะเบื่อเลยเปิดหาโดเรม่อนให้ลูกดูแม้สุดท้ายตัวผิดเองยังเฝ้าโทษตัวเองเลยอยากบอกกับทาสว่าอย่าหาเปิด

เพราะใจเกิดอยากจะดูขึ้นมาก็บีบน้ำตาไหลพอไม่ให้ดูดูเยอะแล้วก็กลัวจะเป็นภัยไม่ดีกับตาไวกับแสงเป็นห่วงไปอีกนาๆ แต่เพราะความใจอ่อนของเขาเองพอลูกงอนหนักมากก็ทนไม่ได้เลยต้องยอมเปิดให้ดูแล้วปิดไฟไว้สักพักก็หลับได้เหมือนเด็กเลย ด้วยชีวิตหนึ่งชีวิตของพวกเขาถูกเราเลี้ยงดูแล

แม้เลี้ยงดูแล้วก็ต้องคอยบอกคอยสอนให้กับลูกได้รับรู้ เพราะนิสัยเหมือนกับเด็กอยู่ในวัยอยากเรียนรู้เห็นโดเรม่อนอยู่ก็นั่งดูไม่ห่างจอ เพราะแมวเองพวกเขาก็เหมือนเด็กเราต้องคอยดูแลพวกเขาให้โตเป็นผู้ใหญ่เมื่อเลยวัยเข้า 3 ขวบแล้วพวกเขาก็จะไม่ค่อยอยากจะเล่นแล้ว

และเอาแต่นอนเพราะอายุของน้องแมวสามขวบเท่ากับคนเราในอายุสามถึงสี่สิบปีเลย แม้ว่าเขาจะไม่อยากให้ลูกดูแต่คนเป็นพ่อแม่อย่างเราถ้าได้เลี้ยงพวกเขามากับมือแล้วเชื่อได้ว่าคงจะไม่มีใครทำใจแข็งได้แม้สุดท้ายก็ต้องยอมใจอ่อนเปิดให้ดูไปก่อนจะนอนในทุกคื

ที่มา Thirawat Muangchang