มีอีกหลายๆชีวิตที่ต้องเร่ร่อนตามบ้านนู้นบ้านนี้ แม้ตัวจะน่ารักสะอาดสะอ้านแต่การต้องเผชิญกับโลกใบใหญ่นี้มันมีภัยรอบตัว เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้ที่ดูๆแล้วนี่มีเจ้าของแน่นอน แต่ชีวิตของน้องกลับต้องระหกระเหินขอข้าวเขากินไปวันๆ

.

โดยคุณ : นุค ดวงพร ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า ไม่ทราบน้องมีเจ้าของหรือเปล่านะ น้องน่ารักสะอาด ขนนิ่ม ตัวอ้วนตุ๊บเลยค่ะขาก็สั้นๆด้วยและน้องยังให้อุ้มอีก อายุน่าจะประมาณขวบสองขวบน้องจะนั่งรออยู่ตรงนี้(หลังโรงเรียนแสงทอง)

ทุกคืนเวลาทุ่ม-2 ทุ่ม ณ ตอนนี้เราเอาอาหารมาให้น้องกินทุกคืน คนแถวนี้บอกว่าน้องอยู่ตรงนี้มาประมาณ 2 เดือนกว่าแล้ว แมวท่านใดหายลองมาดูก่อนได้นะคะ ทั้งรูปร่างและสัดส่วนของน้องดูแล้วน่าจะมีเจ้าของและน่าจะหนีเที่ยวแล้วหาทางกลับบ้านไม่ถูก

และชาวเน็ตได้กล่าวอีกว่า อยากให้ทางผู้โพสต์รับน้องเอามาดูแลที่บ้านก่อนกลัวว่าน้องจะหลุดหายไปอีก และก็ประกาศตามหาบ้านให้กับน้องต่อไป ดูทรงแล้วยังไงก็ไม่น่าใช่แมวจรเลยหากท่านใดเป็นเจ้าของลองติดต่อไปที่ต้นโพสต์ดูนะ

บ้างก็บอกว่าน้องน่าจะมีเจ้าของแต่เจ้าของอาจจะเลี้ยงแบบปล่อยก็ได้นะ หน้าตาน่ารักเนื้อตัวก็สะอาดสะอ้านอีกด้วย แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้หรอกนะเพราะการเลี้ยงแมวแบบปล่อยมันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อเสียหลักๆเลยก็คือน้องแมวจะไม่ปลอดภัยเท่ากับอยู่ในบ้าน

ที่มา นุค ดวงพร