มนุษย์อย่างเราๆคงทนดูไม่ได้หากเห็นน้องแมวกำลังตกทุกข์ เลยอยากจะเข้าไปช่วยเหลือเพราะเห็นว่าเป็นแมวจร ด้วยมานอนถูกเขากำลังรุมเลยเข้าไปดูเลยรู้ว่ากำลังวางแผนการเพราะความร้ายมีมากกว่าเราคิด ด้วยเป็นจรเลยต้องเฝ้าหาอาหารเองแต่มนุษย์ก็เข้ามายุ่งเลยต้องอด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Janisa Pawanankorn ได้โพสต์เรื่องราวตอนเช้าๆไปเดินสวนลุมและเธอก็เห็นนกกำลังรุมแมวอยู่ ซึ่งน้องแมวเองก็แกล้งสิ้นใจนอนหงายท้องใส่ทำเป็นไม่สนใจโลก เธอก็แผลกใจและคิดว่าน้องคงกำลังต้องการความช่วยเหลือ

เธอเลยเข้าไปไล่นกให้แต่น้องก็นอนหลับไม่ยอมตื่นเหมือนกำลังคิดว่าจะตกนกอยู่ เพราะความเป็นแมวจรและต้องอาศัยในสวนลุมเลยต้องพยายามหาอาหารเอง แต่ก็คงจะมีคนเอามาให้ได้อิ่มท้องอยู่บ้างเพราะดูจากสภาพของน้องขนก็สวยและน่ารักมากจนเธออยากจะเอากลับบ้านเลย

ด้วยคนชอบมาเดินกันเลยคงจะชอบมารบกวนตอนน้องนอนตอนดึกๆ น้องเลยไม่ค่อยจะได้หลับได้นอนและเลยหลับลึกเกินไป ซึ่งถ้าใครได้ไปสวนลุมเองก็จะเข้าใจดีว่าจะมีน้องแมวเยอะมากอาศัยอยู่ในสวนลุมเพราะจะชอบมีคนนำมาปล่อยเอาไว้เยอะมากและถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงน้องแมว

ก็สามารถจะไปหาน้องแมวได้จากสวนลุมเลย เพราะถ้าเราช่วยกันคนละไม้คนละมือเราก็จะสามารถลดการมีอยู่ของแมวจรและชีวิตของน้องๆก็จะไม่ต้องเดินเร่เฝ้าทนนอนตากยุงอยู่ข้างถนน แม้หนึ่งชีวิตถ้าเราช่วยเขามาแล้วโลกจะไม่ได้เปลี่ยนไปเยอะแต่โลกของแมวซึ่งเราช่วยมาพวกเขาจะเปลี่ยนไปตลอดเลย

ที่มา Janisa Pawanankorn