ยามชีวิตเกิดมาไร้หนทางจำต้องทนอยู่ยากแม้ลำบากหนัก ยังโชคดีเจอคนใจดีช่วยไว้ด้วยความรักยังตระหนักเฝ้าหลับนอนใต้ซอกตึกซอกถนนกำบังแสงเอา แม้ตัวจะเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศยังไม่พลาดต้องอาศัยใต้ต้นไม้ เพราะเกิดมาไร้คนรักคนจะเลี้ยงดูยังเฝ้าอยู่ใต้ต้นไม้ในยามดึกเดินไปเจอเลยอยากจะช่วยหาบ้านให้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aun Ji ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวพันธุ์วิเชียรมาศสามตัวและน้องแมวสีขาวดำอีกหนึ่งตัวลงในโลกออนไลน์หลังอยากจะหาคนรับเลี้ยงน้องด้วยเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศเพราเธอพบน้องมานอนอาศัยอยู่ใต้ต้นไม้และมีคุณลุงคนนึงคอยเลี้ยงดู

ด้วยความอยากให้น้องมีบ้านอยู่ไม่ต้องสู่เร่เดินไปกับเขาหนา เห็นแล้วเกิดสงสารอยากจะรับเลี้ยงด้วยใจมาแต่ก็เลี้ยงไว้ไม่ได้หนาเพราะในบ้านเธอมีสุนัขอยู่ด้วย ด้วยเด็กๆอยู่สี่พระยากรุงเทพ เธอเลยออกมาอัพเดทหลังจากมีคนทักมาหาเยอะมากร้อนกว่าข้อความได้คงจะตอบไม่หมดจริงๆ

เลยอยากจะอธิบายว่าแค่ช่วยคุณลุงโพสต์หาบ้านให้กับน้องๆ ไม่ใช่แมวของเธอแต่อย่างไรแต่ก็จะพยายามจะคัดหาบ้านซึ่งรักและสามารถจะพร้อมเลี้ยงดูแลน้องได้จริงๆ ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงเองได้เพราะจากเคยมีเรื่องราวน้องคะนิ้งถูกสุนัขรุมฟัดเลี้ยงปิดไม่ได้

ซึ่งถ้าเด็กๆมีคนรับเลี้ยงแล้วเธอจะมาโพสต์อัพเดทให้ดู ขอบคุณสำหรับทุกคนซึ่งช่วยกันหาบ้านให้กับน้องๆ ซึ่งเธอเองก็ไม่ได้บอกเรื่องราวว่าน้องอยู่กับลุงยังไงแต่เท่าจากการดูน้องน่าจะต้องเร่ไร้บ้านอยู่หรือยังไงเพราะต้องเอามาผูกไว้กับเสาร์ไฟให้อาศัยอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่มีร่มเงา

ที่มา Aun Ji