ด้วยจิตใจคนเราเมื่อเข้าเป็นทาสไม่ปล่อยปราดปล่อยเค้าไว้ให้ใจด้วยสิ้นหวัง เห็นความกลัวด้วยตัวสั่นแล้วใจหวั่นและไม่คิดวันเพราะใจฉันเห็นความสงสารเลยคิดจะช่วยมา เก็บใส่กระเป๋ามาก่อนเลยระหว่างทางพบเจอในพุ่มไม้ไม่ดีร้ายถ้าปล่อยไว้คงไม่รอดแน่มีปลอกคอใส่อยู่ค่อยหาดูเพราะกลัวแม้ถ้าปล่อยไว้เขาไม่รอดแน่ด้วยใจคิด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kritatouch Prakobkit ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของน้องซึ่งเขาพบเจอน้องอยู่ริมถนนซอยสุขวิท 101 ในพุ่มไม้น้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศนะครับ อายุได้สองถึงสามเดือนแล้วมีสร้อยคอห้อยคอมาด้วย ซึ่งท่านใดเป็นเจ้าของน้องก็สามารถติดต่อไปหาเขาได้เลย

เพราะความกลัวของน้องแมวเขาก็มองหาเจ้าของแล้วไม่พบเลยต้องหอบอุ้มใส่กระเป๋ากลับบ้านมาด้วยค่อยนำมาโพสต์บนโลกออนไลน์ตามหา เพราะมีปลอกคอห้อยไว้เจ้าของน้องก็คงจะทำน้องหลุดออกมาด้วยตามภาษาแมวเด็กในวัยกำลังเรียนรู้และกำลังซนตามอายุ

ด้วยถ้าคนไม่ชอบแมวพบน้องเขาหรือพบหมาก็อาจจะพรากหนึ่งชีวิตสิ้นแม้ตัวเขาก็อาจจะมีน้ำตาก็ว่าได้ เพราะไม่อาจจะปล่อยไว้ลำพังแม้จะต้องไปทำงานไกล ยังโชคดีได้พบเจอกับคนรักน้องแมว เพราะแมวเด็กเราต้องคอยดูแลเขาให้ใกล้ชิดปิดบ้านให้สนิทให้พวกเขาอยู่ในบ้านจะปลอดภัยกว่า

ด้วยถ้าหายหรือเผลอหลุดขึ้นมาใจเจ้าของเองจะต้องมีน้ำตาเพราะความผิดซึ่งเกิดจากตัว ด้วยถ้าเป็นแมวพันธุ์หายเขาก็คงจะอุ้มหายไปเลย ยังโชคดีว่าผู้โพสต์เขาก็รักแมวและคิดถึงหัวอกของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ซึ่งได้ทำลูกหายไป และเป็นแมววัยกำลังน่ารักและพันธุ์วิเชียรมาศด้วย

ที่มา Kritatouch Prakobkit