ด้วยความเป็นทาสแมวยามเห็นแล้วก็อดจะสงสารพวกเขาไม่ได้แม้ต้องหยิบยื่นให้ข้าวน้ำได้กินบ้างประทังบรรเทาหิว แม้ตัวไม่มีเลยบอกไว้ว่าถ้าให้โชคแล้วจะซื้ออาหารมาให้ประทังสองวันผ่านไม่ทันข้ามวันได้โชคตามปากพูดเลยต้องออกไปซื้ออาหารให้กินอยู่ประทังหิวช่วยบรรเทาได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mild Litapat ได้โพสต์เรื่องราวขอบใจน้าคุณแม่แมวจรท้องแก่ซึ่งมอบโชคให้กับเธอ ได้เล็กๆน้อยๆตามกำลังเนาะจากไม่เคยให้จับเพราะมีแมวตัวเมียอีกตัวแล้วน้องตกลูกสิ้นหมดและน้องก็หายไปเหลือไว้ตัวนี้ เมื่อคืนเลยลองเรียกน้องมาแล้วน้องก็เดินออกมาอ้อนเฉย

เธอเลยคุยกับนางว่าถ้าให้โชคให้ลาภกันบ้างหนาจะได้ซื้ออาหารให้ซึ่งเธอก็ถูกรางวัลและได้โชคลาภจริงๆเธอเลยต้องซื้ออาหารมาให้น้อง และจากการโพสต์ไปสองวันก่อนน้องก็ออกลูกออกมาแล้ว แต่ดันไปคลอดเอาไว้ตรงร่องระบายน้ำหอไร้คนอยู่ติดกำแพงบ้านของเธอ เธอเลยต้องปีนข้ามไปเก็บมาไว้ในบ้านเธอเอง

พอถึงตัวน้องก็ขู่ใส่เลยเธอเลยต้องค่อยๆพูด้วยแต่หน้าตาน้องก็ระแวงมากๆแล้วน้องก็วิ่งหนีไป เธอเลยรีบนำตัวน้อย 4 ตัวใส่กล่องข้ามมาบ้านและรีบไปซื้อนมแพะมาเตรียมไว้ให้แต่น้องก็กลับมาจา้สายตาก็ยังระแวงและขู่เธอเหมือนเดิม แม่เธอเลยล่อน้องให้เข้ากล่องมานอนกับลูกน้องก็ยอมเข้านะ

หลังจากเข้าก่องมาเธอก็เลยเอาน้องไว้ในกรงเลยเธอเลยมาถามว่าเธอทำถูกมั้ยเพราะเธอกลัวน้องจะงับลูกสิ้นใจ ถ้าปล่อยไว้ข้างนอกแมวจรก็เยอะกลัวจะถูกเขาฟัดอีก เพราะเคยเกิดขึ้นแล้วซึ่งคนบนโลกออนไลน์เองก็เข้ามาชื่นชมเธอว่าทำดีแล้วเพราะแม่แมวควรจะอยู่กับลูกและมีบ้านให้พวกเขาอยู่อย่างปลอดภัยถ้าปล่อยเอาไว้คงไม่พ้นถูกแมวจรฟัดสิ้นใจไปอีก

ที่มา Mild Litapat