หากใครคิดจะเลี้ยงหมาแมวคุณต้องคำนึงว่าคุณเลี้ยงไหวมั้ย คุณอยากจะเลี้ยงจริงมั้ยไม่ใช่ว่าพอเลี้ยงไปสักพักแล้วเริ่มเบื่อก็นำมาปล่อยไว้ให้หากินเอง น้องต้องเผชิญโลกกว้างด้วยตัวยังน้อยเหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ของสาวผู้โพสต์ที่ได้พบเจอน้องแมวที่ข้างถนน

.

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตต่างน้ำตาซึม โดยคุณ : nan nanny ได้โพสต์ลงในกลุ่มและเล่าว่า สวัสดีค่ะเราได้พบเจอน้องนอนซมอยู่ที่ข้างถนน ไม่รู้ใครนำมาปล่อยไว้ตามเนื้อตัวก็มีแต่แมลงวันขึ้นเต็มเลยตอนนี้กำลังนำน้องไปหาหมอ

และด้วยชีวิตที่เลือกไม่ได้จะพูดจะบอกขอให้ใครช่วยก็ทำไม่ได้ ทำให้เธอตอนที่เห็นน้องก็รีบคว้าไว้รีบพาน้องไปหาหมอในทันที เพราะน้องตัวยังเล็กมากใครกันนะทำกันได้ลงน้องหน้าตาก็น่ารักและยังไม่ดื้อไม่สนอีก

คุณหมอเองก็ตรวจน้องอย่างละเอียดหากรักษาตามเนื้อตัวก็ไม่ต้องมีอะไรให้กังวล และทางผู้โพสต์เองเมื่อหาหมอจนหายดีแล้วเธอยินดีที่จะรับน้องไว้เอง จนกลายเป็นเรื่องราวสุดอมยิ้มและเรียกน้ำตาได้เพราะดูสภาพในตอนแรกแล้วน้องค่อนข้างย่ำแย่มาก

อยากจะฝากให้ใครที่คิดจะเลี้ยงแมวก็จงเลี้ยงจนกว่าเขาจะหมดลมหายใจ ไม่ใช่ว่าเลี้ยงไปตามกระแสหากวันนึงรู้สึกเบื่อก็ปล่อยน้องเหมือนน้องไม่มีค่า เพราะแมวก็มีชีวิตเชกเช่นเดียวกับเราๆท่านๆนี่แหละหนา

ที่มา nan nanny