เพราะความสุขเองจะหาได้จากรอบตัวเราด้วยถ้าเรามองว่าเป็นความสุขสุขก็จะเกิด แม้ในคนโบราณจะบอกว่าให้ทำบุญแล้วเราจะได้พบเจอกับความสุข ซึ่งแม้แต่เธอเองก็คิดว่าถ้าเราทำบุญแล้วบุญจะกลับมาหาเราและเราก็จะได้เจอ เธอเลยพบเจอแม้จะทำบุญไปตอนเช้าบุญก็ตอบสนองเธอกลับมาด้วยเร็วไว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ส้มส้ม ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอต้องรับบทเป็นแม่ครัวและมาโพสต์ถามในกลุ่มว่าจะแกงอะไรกันดี เพราะจากเมื่อเช้าเธอได้เข้าวัดไปทำบุญพร้อมกับขอพรให้พบเจอกับความสุขขากลับมาบ้านเดินเข้าบ้านไม่ยังไม่พ้นสองก้าวก็ได้ยินเสียงความสุขอยู่ในตู้กับข้าวบ้านแล้ว

ด้วยเป็นเสียงร้องน้อยๆหลายเสียงเธอเลยเปิดหาเลยเจออยู่ในตู้กับข้าวของบ้านเธอ ด้วยเป็นลูกแมวจรมาออกลูกเอาไว้ใต้ตู้เก็บจานในครัวของบ้านแม่ก็บอกว่าหใ้ไปเอาออกมาจากใต้ตู้แล้วเอาไปใส่กรงเอาไว้ให้เธอเลี้ยงดู หรือจะเป็นเพราะบุญซึ่งเธอได้ไปทำมาตอนเช้า วันพระของฉันผลบุญเองก็มาเป็นตัวในรูปของน้องแมว

ด้วยสีหน้าและความน่ารักของน้องแมวเลยทำให้คนในโลกออนไลน์เข้ามาชื่นชมความน่ารักและน้องยังมีกันหมด 6 ตัวซึ่งเธอต้องถูกตกเป็นทาสและเฝ้าเลี้ยงดู เธอก็ไม่รู้จะหาอะไรใส่ให้น้องก่อนดีเลยเอาหม้อของแม้และขอยืมมาใส่น้องๆเลยนึกได้ถ่ายรูปมาลงเลยเป็นความน่ารักไปในตัว

ซึ่งเธอก็ยังมาอัพเดทเพิ่มว่าณเวลาตี 1.55 เธอก็พยายามหยอกให้แม่แมวสมศรีแม่แมวตัวจริงเข้ากรงได้แล้ว เด็กๆเองก็ดีใจมากเพราะจะได้กินหนมแม่และอยู่กันอย่างมีความสุข เพราะความใจบุญของเธอและเป็นทาสแมวอยู่แล้วเธอเลยรับเลี้ยงน้องแมวแม่และลูกเลย

ที่มา ส้มส้ม