ด้วยหัวอกของคนเป็นแม่แล้วยอมทำทุกอย่างให้กับลูกได้ตลอด แม้ว่าตัวจะต้องอดทนหิวเดินร้องขอข้าวเขาแล้วเอาแบกกลับไปให้ลูกได้กินอิ่มเพียงน้อยนิดก็ยังเฝ้าทนขอแม้ทนรอบ้านไหนเขาไล่ก็ไปขออีกบ้านให้กับลูกได้ประทังหิว แม้ปากจะเล็กคาบได้เพียงน้อยนิดต้องเดินหลายเที่ยวก็ยังเฝ้าทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tik Nu ได้โพสต์เรื่องราวของน้องจ๊าดด้วยน้องเป็นแมวจรและปกติน้องจะเดินมาขอข้าวกินในบ้านของเธอเป็นประจำ เธอก็จะคอยให้น้องได้กินอิ่มหวังประทังไปแต่ละมื้อ ซึ่งน้องเองได้พาลูกมาด้วยเพราะเห็นว่าเธอมีเมตตาเลยอยากจะพาลูกมาข้อข้าวกินด้วย

แต่ด้วยเธอเองก็เลี้ยงแมวไม่ไหวแล้วเพราะในบ้านเธอก็เลี้ยงอยู่แล้วและคงไม่สามารถจะเลี้ยงได้อีกเพราะจะเกินกำลัง ด้วยในบ้านเองก็มีน้องแมวเลี้ยงในระบบปิดอยู่ 6 ตัวก็ตีกันอยู่ในบ้านไม่ไหวแล้ว เลยอยากจะหาคนเอ็นดูและรับน้องพร้อมกับลูกไปเลี้ยงน้องนิสัยดีน่ารักพูดง่ายฟังรู้เรื่อง

ด้วยหลังจากการโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวก็มีคนใจดีอยากจะช่วยออกทุนให้พาแม่แมวไปทำหมันเพราะจะได้ไม่ต้องมีลูกและหอบลูกออกมาเดินเร่อีก ด้วยโลกภายนอกอันแสนอันตรายถ้าเจอสุนัขหรือรถเข้าลูกน้องจะไม่รอดเอาเลยอยากจะช่วยกันหาบ้านให้

แต่ก็ยังไร้คนจะรับน้องไปดูแลเราเลยอยากจะช่วยอีกแรงให้น้องหาบ้าน ซึ่งถ้าใครพอจะมีบ้านเหลือพอจะให้แม่ลูก 4 ตัวได้อยู่อาศัยขอเป็นเลี้ยงในบ้านจะได้ปลอดภัยก็สามารถจะติดต่อไปหาเธอได้เลย เพราะแม้แต่แมวเองพวกเขาก็รู้ว่าใครมีเมตตายามเห็นแล้วก็เลยหาหอบลูกมาขอเขาอยู่อาศัย

ที่มา Tik Nu