เพราะแมวแต่ละพันธุ์ก็ความสามารถไม่เหมือนกันเพราะเป็นแมวพันธุ์ขาสั้นเลยทำให้เป็นห่วงลูกหนักกว่าเก่า ด้วยใจยังเฝ้านั่งรอลูกหน้าบ้านแม้หมดหนทางแล้วจะตามหาเพราะทำมาทำทางแล้วยังคร่ำครวญถึงดวงแก้วขอให้ลูกเดินกลับมาอย่างปลอดภัย แม้ในใจถ้าใครพบอยากให้เขานำกลับมาคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khet Suttikhet ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวหลังน้องแมวของเขาหายออกจากบ้าน ซึ่งเขาก็ตามหามาแต่ตอนกลางวันแล้วและนั่งรอน้องอยู๋หน้าบ้านทำทุกทางแล้วก็ยังไม่พบแม้จะทำตามคนซึ่งเคยหาเจอ เขาอยากให้ทุกคนช่วยอธิฐานขอให้ลูกสาวเขากลับมาบ้านด้วยนะครับ

เพราะน้องหายออกจากบ้านไปแถวซอยศิริเกษม 18 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวบางไผ่เขตบางแค น้องเป็นแมวพันธุ์ขาสั้นหรือพันธุ์ Munchkin ด้วยเพราะเป็นสายพันธุ์ขาสั้นน้องเลยไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้มากนัก เพราะไม่สามารถจะกระโดดได้สูงเหมือนแมวทั่วไป

เพราะปกติแม้แค่จะขึ้นเก้าอี้เค้าก็จะร้องเรียกให้อุ้มขึ้นแล้ว ผู้โพสต์เองเลยเป็นห่วงน้องมาก ปกติเองน้องจะนอนเล่นอาบแดดอยู่ในบริเวณบ้านไม่เคยออกไปข้างนอกบ้านเลยนอกจากนั่งรถไปกับพ่อกับแม่ แต่พอดีตอนเช้าบ้านป้าตัดต้นไม้น้องหมาเลยหลุดออกมาจากบ้านป้าซึ่งอยู่ในบริเวณรั้วบ้านเดียวกัน

น้องอาจจะตกใจวิ่งไปแอบใต้รถแล้วรถเค้าก็กลับไปมุ่งหน้าไปถนนกาณจนาภิเษก แม้เขาจะขับรถดูตามเส้นทางแล้วก็ยังไม่พบเจอน้องเลย ซึ่งถ้ามใครพบเห็นก็อยากให้ช่วยติดต่อกับเขาหน่อย ด้วยความรักเลี้ยงมาใจยังเฝ้าคอยแม้จะอดหลับอดนอนก็ยังเฝ้าคอยลูกขอให้กลับคืน

ที่มา Khet Suttikhet