ด้วยความน่ารักเลยทำให้หลายคนถูกตกเป็นทาสแมวแม้จะเหนื่อยยากลำบากเหมือนเลี้ยงลูกน้อย ซึ่งทาสเองก็เคยมาบอกว่าแมวเขาไม่เข้าใจในคำพูดของคน ด้วยความจริงแล้วเขาเองก็คงจะเข้าใจคำพูดของเราเหมือนกับเธอเจอ เพราะแค่พูดว่าดื้อแล้วจะเอาไปปล่อยวัดน้องก็เดินมาใส่แม่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Poonimzz Taweearunsit ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอหลังเธอได้รับเลี้ยงดูน้องมาซึ่งน้องก็ยังเด็กและยังอยู่ในวัยเล่นซนตามภาษา เธอเลยพูดขึ้นมาว่าถ้าลูกดื้อแม่จะเอาไปปล่อยวัดแล้วนะ และเมื่อลูกได้ยินก็รีบเดินย่างสามขุมมาใส่แม่

ด้วยหมัดด้วยเขี้ยวเธอเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มว่าไหนใครบอกว่าแมวเขาฟังเราพูดไม่รู้เรื่อง ซึ่งก็คงจะไม่ใช่กับแมวของเธอเพราะน้องเข้าใจในคำพูดของเธอด้วยแค่พูดน้องก็โมโหใส่แล้ว แต่ด้วยความน่ารักเธอก็ยังเลี้ยงดูแลน้องมาดีตลอดแม้จะต้องนอนกอดกันทุกคืน

ด้วยวัยของพวกเขาเองถ้ายังไม่ครบสามขวบพวกเขาจะต้องได้รับการเรียนรู้และการสอนเหมือนกับเด็กน้อยๆซึ่งยังต้องคอยบอก แต่ถ้าอายุเข้าสามปีแล้วพวกเขาก็จะนอนไม่ทำอะไรเลยนอกจากจะตื่นมากิน ซึ่งเป็นด้วยถ้าเทียบกับคนเราในวัยสามขวบพวกเขาจะมีอายุถึง 20-30 ปีแล้ว

แต่ถ้าใครอยากจะเลี้ยงแล้วก็ต้องรู้และศึกษานิสัยของพวกเขาจะได้ไม่มีปัญหาในตอนหลังจากการรับเลี้ยงมา ด้วยถ้าไม่มีความพร้อมน้องจะต้องถูกเทและกลายเป็นแมวจรเดินเร่ แล้วแมวของเพื่อนๆเองพูดรู้เรื่องเหมือนกับน้องกันบ้างมั้ยถ้ามีก็นำมาบอกกันไว้ให้เราชมกันด้วยนะ

ที่มา Poonimzz Taweearunsit