เพราะด้วยจิตใจคนเราไม่เหมือนกันบางคนเห็นเขาขับผ่านเพราะคิดว่าการจะช่วยหนึ่งชีวิตเป็นการเสียเวลาทำมาหากิน บางคนเห็นแล้วอดไม่ได้จะต้องจอดรถแม้จะถูกหัวหน้าว่าเพราะเข้างานสายก็ยอมโดน เพราะจะให้ปล่อยไว้หรือปล่อยผ่านก็ทำใจไม่ได้ลงคอด้วยเห็นเขาเป็นหนึ่งชีวิตกำลังร้อนทุกข์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chaleaw Sorawun Mao ได้โพสต์เรื่องราวในขณะซึ่งเขากำลังจะออกไปทำงานเพราะเป็นพนักงานการไฟฟา สายตาของเขาก็เหลือบไปเห็นก้อนอะไรอยู่กลางถนน ซึ่งก็พบว่าเป็นน้องแมวเขาก็คิดว่าอ้าวแล้วเหมียวมาอยู่ได้ยังไงกลางถนน

เพราะความกลัวจนตัวสั่นเลยอยู่ตรงเกาะกลางไปไหนไม่ได้ด้วยรถก็ผ่านไปมาด้วยความเร็วเพราะเป็นถนนเส้นหลักและกลางถนนก็ไม่มีคนจะจอดลงมาช่วยเหลือน้อง บุญของน้องเองแล้วไม่ถูกรถทับเข้าเขาเลยจอดรถลงไปเก็บน้องขึ้นมาด้วยจะให้ปล่อยไว้ก็คงจะไม่รอดชีวิต

ซึ่งเขาก็ได้หาข้าวและหาอาหารเปียกให้น้องได้บรรเทาความหิวเพราะคงจะถูกเขานำมาเทหรือเกาะรถมาและตกกลางถนน ด้วยเขาเองก็เลยนำน้องมาไว้การไฟฟ้าด้วยเพราะเขาไม่สามารถจะนำน้องกลับไปบ้านได้ เพราะบ้านเขาเลี้ยงสุนัขและการไฟฟ้าเองก็มีแมวจรอาศัยอยู่เยอะและมีคนใจดีคอยให้อาหารอยู่

ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปกับทางผู้โพสต์ได้ เพราะแม้แต่การช่วยเหลือแมวจรใบโลกเพียงหนึ่งตัวโลกอาจจะไม่ได้เปลี่ยนไปเพราะยังมีแมวจรอีกเยอะซึ่งรอการช่วยเหลือ แต่โลกของน้องตัวถูกช่วยจะเปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะชีวิตของเขาได้รอดพ้นจากการสิ้นชีวิต

ที่มา Chaleaw Sorawun Mao