เพราะจากการเลี้ยงดูเราจะต้องใส่ใจพวกเขาเหมือนกับเลี้ยงลูกน้อย เพราะต้องคอยอาบน้ำหาอาหารให้ด้วยความเป็นทาส แม้จะเหนื่อยแต่ต้องทนเพราะรับเข้ามาได้รับความสุขแลกกันมา ด้วยการถูกตกเป็นทาสแล้วก็ยากจะออกแม้ลูกทำเจ็uมองว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่มชมรมคนรักแมวเหมียวเพราะความรักเขาเลยต้องยอมทนด้วยอาบน้ำให้มาเป็นปีสองปีก็ไม่เคยจะพลาด เลยมาพลาดด้วยลืมจัuน้องคงคิดมองว่าเสร็จแล้วเลยกระโดดขึ้นมาบนหลังพ่อพ่อเองก็กลัวจะเปียกเลยลืมใส่เสื้อ

แม้ทนเจ็uลูกไม่เกรงใจลายบนหลังของพ่อเลย แต่เจ็uแค่ไหนก็ยังรักอยู่ดีขอโทษถ้าภาพอาจจะดูแรงไปหน่อยแต่ก็โกรธลูกไม่ลงอยู่ดี แม้ว่าเขาจะสักมาด้วยให้ตัวอยู่ยงคงกระพันด้วยความเชื่อในโบราณของคนเราสักเขาจะถูกแทJไม่เข้า แต่ก็ไม่วายไม่พ้นเล็บลูกเข้าอยู่ดี

เขาเลยนำมาโพสต์เป็นเรื่องราวชวนขำลงในกลุ่มเพราะความขลังของการสักยันต์ก็สู้กับเล็บของลูกไม่ได้ แม้จะเจ็uก็อยากจะมาบอกกับคนในโลกออนไลน์เพราะแม้ให้เราสักมาเยอะมากเพียงใดเล็บลูกของเราก็เข้าได้อยู่ดี ซึ่งถ้าใครอาบน้ำให้ลูกแล้วก็อย่าลืมใส่เสื้อกันด้วยเพราะจะเป็นเหมือนกับเขา

ด้วยแมวเองเป็นสัตว์ซึ่งเขาจะไม่ถูกกับน้ำถ้าเราไม่ได้อาบหรือไม่เคยอาบมาตอนยังเล็กเขาจะไม่ชินและเกิดความกลัว เพราะบางบ้านเวลาอาบน้ำเป็นเรื่องยากมากแม้จะทำให้ห้องน้ำพังไม่เป็นท่าเลยก็มี ซึ่งถ้าอยากจะเลี้ยงพวกเขาให้ดีเราต้องคอยสอนและหัดอาบน้ำให้ตอนเล็กๆเลย

ที่มา ลั๊นล๊าตัวพ่อ ตามหาใจหญ๊ง