โดยคุณ : ตา ป๊อป ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระเอาไว้ว่า สวัสดีครับผมมีเรื่องอยากจะเล่าให้ทาสๆฟัง เรื่องมันมีอยู่ว่าเรามีแมวตัวนึงน้องชื่อแม็กกี้ (ซอสแม็กกี้) คือเจ้าแม็กเนี่ยมีนิสัยชอบอ้อนมากๆ อ้อนตั้งแต่เด็กยันโตเลยโตแบบไม่โต งงไหม 555

.

คือตัวน้องติดบ้านอยู่ประมาณ2ปีถึงจะเป็นหนุ่ม(แมวหงาว) พอเริ่มเที่ยวเป็นปุ๊บ น้องก็หายไปเลยครับ หายไป2ปีจนคิดว่าเจ้าแม็กกี้คงเสียแล้ว มีอยู่วันนึงผมไปเจอเจ้าแม็กกี้ไปอ้อนคนอยู่ที่ริมถนน ไกล้ๆบ้านเลยครับห่างไปประมาณ500เมตรเอง ผมเจอน้องก็คุ้นๆ เลยลองเรียกแม็กกี้ๆดู

น้องก็หันมาทำหน้างงๆแล้ววิ่งมาหาเลย ตอนนั้นตกใจและก็ดีใจด้วย แต่งงนะหายไปตั้ง2ปียังจำชื่อตัวเองได้ ไม่รู้จำได้หรือนิสัยอ้อนชอบคนก็ไม่รู้ น้องไม่ผอมเลยนะ สงสัยอ้อนคนเก่งจึงได้กินทุกวี่ทุกวัน จากนั้นเราก็อุ้มกลับบ้านเลย น้องเหมือนเดิมทุกอย่างอ้อนติดคนสุดๆ กลับมาอยู่บ้านได้6เดือนจนมีน้ำมีนวลมากๆ

แล้วน้องก็หายไปอีก อีกแล้วแต่รอบนี้หายไปเลย4ปีครับ จนผมคิดว่าน้องเสียไปแล้ว ช่วงแรกๆมีฝันถึงด้วยนะคงคิดว่าน้องคงมาลาอะไรงี้ ผมก็คิดไปไกลเลยแต่เชื่อไหมผมไปเจอน้องอยู่ที่บ้านป้าข้างๆนี่เอง คือป้าเขาเพิ่งเอาแมวมาเลี้ยง ตามภาษาแมวหนุ่มก็มาติดสาวๆ เห้อออ…ตอนไปตามหาหายังไงก็ไม่เจอ พอจะเจอก็เจอง่ายๆ

รอบนี้แม็กกี้แก่มากๆแล้วครับ กลับมาอยู่บ้านยาวๆความที่เสือไม่สิ้นลายก็ยังคงเที่ยวอยู่เหมือนเดิม แต่กลับมากินข้าวที่บ้านอยู่นะ ไปมาๆล่าสุดหายไปอีกแล้ว 1 ปีกว่าแล้วครับ ไม่รู้รอบนี้จะกลับมาอีกไหมครับ

 

ก่อนเจ้าแม็กกี้จะหายสภาพคือแก่แบบเหี่ยวๆ เป็นคนคง70+แล้วมั้งครับ แม็กกี้เกิดวันที่16ธค.51 แม็กกี้มีพี่น้องอีก3ตัว ชื่อ มิกกี้ ไข่มุก ใบหม่อน ตอนนี้เหลือไข่มุกเพียงตัวเดียวเป็นป้าแก่ๆ เฝ้าบ้านครับ คุณที่อ่านจนถึงตรงนี้ครับ

ที่มา ตา ป๊อป