โดยคุณ : Eye Pawitchaya Mungngam ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า ขออนุญาตเล่าประสบการณ์นะคะเผื่อเป็นประโยชน์ต่อหลายๆคนค่ะ อาจจะยาวหน่อยนึงนะคะ ถึงพ่อแม่ทุกๆบ้าน ทั้งคนเลี้ยงแมวมือใหม่หรือที่เลี้ยงมานานแล้วก็ตาม

.

เราไม่รู้ว่าเป็นกันทั้งหมดมั้ย คือแมวบางตัวจะมีนิสัยเป็นเครื่องดูดฝุ่นค่ะ เก็บอะไรเล็กๆน้อยๆได้จะชอบกลืนเข้าไป ใช่แล้วล่าสุดแมวเรากินเชือกฝ้ายเข้าไป(แบบเดียวกับเชือกไปรษณีย์) ยาวประมาณฟุตนึงเข้าไป เป็นความประมาทของเราเองที่กำลังหันไปเล่นกับแมวอีกตัวนึงอยู่

และไม่คิดว่ามันจะกิน เข้าไปด้วยหันมาอีกทีเชือกหายไปแล้ว แล้วน้องนอนสบัดหาง พอถามว่ากินแล้วหรอ? ยังจะมามองหน้าเลียปากสะบัดหางใส่อีก! แสบเลยจ้าส่วนเรานั้นนอนแทบไม่หลับเลย หาข้อมูลในเน็ต ก็มีคนมาเล่าประสบการณ์บ้างก็ว่า

เดี๋ยวน้องก็ถ่ายออกมา บางคนบอกว่ามันจะอุดตันต้องไปเอาออกกับคุณหมอ ฯลฯ เราเลยตัดสินใจดูอาการก่อนนะ ถ้าไม่ดีก็จะพาไปหาหมอเลย ผลสรุป สองวันต่อมาน้องก็ถ่ายมันออกมาได้ โดยปลอดภัย แต่ๆๆๆ ระหว่างที่รอน้องถ่ายคือเชือกออกมานั้นเราก็เขี่ยเพื่อเช็คดูน้องว่าเชือกออกมาหรือยัง

แล้วก็พบว่าน้องกินยางรัดถุงแกงเข้าไปด้วยเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เลยทำให้เรารู้ว่าเล็กๆน้อยๆ ต่อไปต้องพยายามเก็บให้หมดแล้วค่ะ ถ้าวันนึงมันไม่ออกมากับการขับถ่ายละ ไปขดอุดตันในตัวน้องอะไรแบบนี้ เราคงต้องเสียใจไปตลอดชีวิต ในรูปแรกคือเชือกที่น้องกินและถ่ายออกมานะคะ และโฉมหน้าฮาวดี้ แมวเครื่องดูดฝุ่นค่ะ

ที่มา Eye Pawitchaya Mungngam