โดยคุณ : Gus Guama ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า เป็นของขวัญวันเกิดที่แย่ที่สุด คือเรานั่งเล่นอยู่ในบ้านกับน้องมะลิ ช่วงที่เรากำลังเล่นโทรศัพท์ทำโน่นนี่นั่น มีงูเข้ามาในบ้านคือเป็นงูพิ ษ แล้วมะลิก็กระโดดไปใส่มันไม่ให้มาหาเรา

.

หรือเพราะแมวเป็นสัตว์ที่ซนอยู่แล้วด้วย เลยรีบกระโดนเข้าไปพยายามให้มันออกจากบ้าน จนโดนงับเข้าที่ขา แต่เป็นเพราะขนมะลิยาวเลยโดนพิ ษไม่เต็มที่ แต่ที่เสียใจเป็นที่สุดคือ มะลิขาหลังอาจจะเดินไม่ได้อีกเพราะพิ ษของมัน เราพามะลิไปหาหมอในทันทีได้แต่ฉีดตัวยับยั้งของงู

ระหว่างที่กลับบ้านมะลิพยายามเอาขาหน้าทั้งสองข้างมาจับที่หน้าของเรา มองตาเราตลอดเวลา เราก็ร้องเพราะสงสารมะลิเหลือเกิน แต่มะลิปลอดภัยแล้ว เราจะสู้ไปด้วยกันนะมะลิ มะลิจะต้องกลับมาเดินได้เหมือนดั่งเดิม

เราจะทำกายภาพให้มะลิ มะลิต้องหายนะลูก แม่รักมะลิมากรักมากจนเหมือนลูกคนนึงของแม่เลยนะลูกเอ้ย ต่อจากนี้ไม่ว่าจะป้อนนม ป้อนอาหาร แม่จะไม่บ่นเลย ถ้าไม่มีมะลิอาจจะเป็นเราก็ได้ที่โดนงับ หนูตัวเล็กแต่หนูใจสู้มากนะ เจ้ามะลิ

เห็นไหมมะลิกำลังใจหนูเยอะมากเหลือเกิน กลับมากอดมาหอมกันอีกนะลูก แม่จะอุ้มมะลิตลอดชีวิตยังได้เลย รักมาก ความรักที่เกิดขึ้นได้ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง มันมีอยู่จริงๆ มะลิเวอร์ชั่น2กับหน้าตาซนๆมาเยือนแล้วนะ

ที่มา Gus Guama