ด้วยความรักมีให้เฝ้าเลี้ยงมาเพราะใจหนาเอ็นดูเลยหามาเลี้ยงไว้ เฝ้าดูแลมาครบ 7 เดือนเกือบจะปีได้เห็นเขาฮิตแอพแปลภาษาเลยโหลดมาใช้ดู คำแรกซึ่งลูกพูดก็ชื่นใจพ่อมากแม้ตอนเด็กจะน่ารักและฉลาดคงต้องรอให้เย็นหน่อยแล้วค่อยพาไปอยู่วัดเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Dee Chatchawan ได้โพสต์เรื่องราวฮาๆหลังเขาได้รับเลี้ยงน้องแมวมา 7 เดือนกว่าเกือบจะเข้าปีแล้ว ซึ่งเขาก็ฮิตแอพแปลภาษาแมวกันเขาเลยโหลดมาใช้กับน้องแมวและคำแรกซึ่งลูกได้พูดและแปลมาก็ทำให้ชื่นใจคนเป็นพ่อมาก

แม้ลำบากจะเฝ้าเลี้ยงดูมาให้ได้อยู่ดีและสุขสบายในบ้านอบอุ่น แต่ลูกพูดคำแรกออกมาก็แปลมาว่าเขาเป็นใคร หรือจะให้พูดจากใจคงจะต้องพาไปอยู่กับหลวงตาในวัดแทน ด้วยแอพเองยังไม่มีความแน่ชัดในการแปลหรือจะโทษแมวของเขาเองซึ่งพูดออกมาได้ปวดหัวคนเป็นพ่อ

   เขาเลยนำมาลงบอกในกลุ่มเพราะเห็นแล้วท้อโอ๋ลูกหนอเฝ้าเลี้ยงดูมาใยพูดกับพ่อได้ลง แม้ตอนยังเล็กน้องจะดูน่ารักและไม่มีภัยเลย พอลูกโตแล้วทำนิ่งเฉยใส่ไม่เคยสนไม่เคยว่าหรือด่าให้ลูกทน เลี้ยงเป็นคนเหมือนลูกรักพูดกับพ่อมาคำแรกก็ชื่นใจหนักเลยลูกเอ่ย

ด้วยเขาเองยังมาบอกว่าน้องชื่อตะลิดกับติ้ดฉิ่่ง น้องมีสองตัวมีน้องสาวของเขาอีกตัวซึ่งเลี้ยงมาร่วมกันทำให้เพื่อนๆในกลุ่มเองก็พากันโหลดแอพมาแปลดูเพราะไม่รู้ว่าเรากำลังถูกลูกว่าอยู่เหมือนกับเขามั้ย ซึ่งถ้าใครเจอลูกว่าเหมือนกับเขาก็อยากให้นำมาช่วยบอกกัน

ที่มา Dee Chatchawan