ตอนยามรักอยากจะได้หามาเลี้ยงไว้เห็นเป็นภัยภาระนำมาเทไว้ข้างถนน หนึ่งชีวิตยังเฝ้าคอยซ้ำยังคอยทนอยู่ตรงจุดเดิมตัวเคยเขานำมาเท แม้วันผ่านไปนานแรมปีแล้วยังเฝ้าคอยผู้เป็นแม่ด้วยใจหวังว่าสักวันเขาจะกลับมารับตัวในจุดเดิม แม้จะเจ็บต้องเดินขากะเผลกข้างยังอดทนรอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kornkarn Pumisatan ได้โพสต์เรื่องราวด้วยเขาพบน้องแมวเข้าบนทางขึ้นเขาไปทางหาด พบน้องแมวสีดำแสมขาวบางจุดหางสั้นกุดและงอม้วนไม่รู้ว่าน้องหลงมาจากไหน หรือมีคนใจร้ายนำมาเทเอาไว้ แต่เห็นว่าน้องท้องใหญ่เหมือนกำลังท้องอยู่

และเดินกะเผลกด้านขาหลังซ้ายนิดหน่อยเรียกน้องก็ร้องตอบแต่เหมือนจะตื่นเสียงรถซึ่งค่อยวิ่งผ่านไปมา เมื่อเข้าใกล้ก็จะขู่เป็นบางคราและเดินหนี เธอเลยได้แต่ยื่นกล่องใส่อาหารเม็ดซึ่งพกมาในรถมาให้ทาน และก่อนจะเดินออกมาก็เทอาการใส่กล่องและวางเอาไว้ให้อีก

เพราะน้องไม่ยอมให้เข้าใกล้เลยหรือถูกตัวได้เธอเลยไม่สามารถจะช่วยหรือพาน้องออกมาได้ในจุดซึ่งพบเจอน้อง ด้วยฝนก็ตกในทุกวันก็แอบเป็นห่วงน้องอยู่ แต่หากท่านใดผ่านไปผ่านมาไปบริเวณน้องก็ขอเมตตาช่วยเหลือน้องด้วยจะขอบคุณมากเลย ซึ่งก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มคนนึงมาโพสต์ตอบ

บอกว่าน้องอยู่มานานแล้วน่าจะเป้นปีกว่าได้ เขาก็เคยนำอาหารไปให้อยู่ แม้น้ำและอาหารจะมีไม่ขาดเพราะคนเขามาออกกำลังกายจะนำไปให้น้องทุกวัน น้องเป็นแมวเจ้าไปแล้ว ซึ่งเราก็อยากจะให้น้องได้บ้านซึ่งปลอดภัยกับตัวมากกว่าเพราะน้องกำลังจะออกลูกออกมาและต้องเลี้ยงดูลูกตัว

ที่มา Kornkarn Pumisatan