ด้วยเพราะโควิดทำให้เพื่อนๆบางคนหมดหนทางจะทำมาหากินและขาดรายได้ แม้โชคร้ายตกมาอยู่กับแมวซึ่งเคยเฝ้าเลี้ยงดูมาเพราะจะหาเลี้ยงต่อก็ไปไม่ไหวเลยถูกเทกันเยอะมากในช่วงโควิดเอง และอีก 7 ชีวิตเองก็ต้องเฝ้าทนอยู่ในกรงแคบๆมีเพียงร่มเงาคอยบังแดดฝนจากผ้าใบและเสื่อผืน

ยังโชคดีเข้ามาพบเจอแม้กล้ำกลื่นคอยทนฝืนรอดมาได้เป็นบุญตัวเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Varisara Spoyd Trairatsirikul ได้โพสต์เรื่องราวขอพื้นเล็กๆให้น้องแมว พอดีเพื่อนขอเธอไปพบเจอน้องแมวประมาณ 7 ตัวอยู่กลางป่าพบเจอเขาบอกว่าเจ้าของน้องแมวน่าจะย้ายกลับไปอยู่ต่างจังหวัด

แล้วไม่นำน้องไปเลี้ยงดูต่อเลยเทน้องไว้ใช้ชีวิตทนอยู่ในกรงเล็กๆร่วม 7 ตัวมีเพียงแค่ผ้าใบคลุมหัวไว้กันแดดกันฝน เลยอยากจะหาบ้านให้เฝ้าดูแลไปไม่ต้องทนยังมีฝนมีแดดต้องอดข้าวน้ำยังรอดมา พิกัดอยู่รังสิตคลอง 3 ขอให้ช่วยด้วยเธอก็ช่วยนำกลับมาไว้ในความดูแลของเธอก่อน

ด้วยทนเห็นต่อไปไม่ไหวสงสารน้องเลยรับมาช่วยเหลือก่อนชั่วคราวแล้วค่อยหาบ้านกัน เพราะเธอเองเลี้ยงไม่ได้แค่ให้บ้านอยู่แค่ชั่วคราวในระหวางหาบ้านอย่างน้องก็ช่วยให้น้องไม่ต้องนอนตากยุง ซึ่งก่อนหน้าเพื่อนเธอเองก็จะคอยแวะไปดูน้อยอยู่ตลอดก่อนจะช่วยเหลือมาเพราะเห็นแล้วเกิดความเมตตาและสงสาร

แม้ว่าเธอจะนำมาโพสต์ลงในกลุ่มแล้วก็ยังไม่มีใครมารับน้องไปดูแลก็ขอถ้าใครพอจะมีความเมตตาอยากจะรับน้อง 7 ชีวิตไปดูแลก็ขอบคุณ ซึ่งความพร้อมของเจ้าของเองก็สำคัญต่อหนึ่งชีวิตซึ่งจะเอาเข้ามาเพราะถ้าไม่พร้อมแล้วพวกเขาก็จะต้องเร่เป็นจรหรือถูกเทให้สิ้นใจไป

ที่มา Varisara Spoyd Trairatsirikul