ด้วยทาสแมวและคนไม่เลี้ยงจะเคยบอกว่าพวกเขาไม่รู้หนาไม่มีความรู้สึกเหมือนหมาหรอก เพราะเป็นแมวเขาจะไม่รักทาสหรอกแต่อยากบอกว่าแมวเองก็มีหัวใจเหมือนกัน เพราะชีวิตเคยอยู่ร่วมนอนเตียงด้วยกันมากว่า 4 ปียังเผลอรักคนดีจำต้องจากลาเพราะย้ายบ้านไกล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Cavaei ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อแมวข้างบ้านของเธอชอบมานอนบ้านเธอทุกวัน อยู่ๆวันนึงเจ้าของน้องก็พาน้องย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเธอิก็คิดว่าจะคิดถึงน้องไหมพอเธอไปหาน้องในบ้านหลังใหม่น้องก็รีบวิ่งมาหาเราตรงหน้าประตู

เพราะความรักและความทรงจำเลยจำได้วิ่งมารับหน้าใหญ่น้ำตาตกเลย ด้วยน้องเองเป็นแมวของข้างบ้านซึ่งเขาเลี้ยงแบบปล่อยให้น้องออกนอกบ้านได้ตามใจ น้องเลยชอบเข้ามานอนอยู่ในบ้านเธอและเธอก็เลี้ยงน้องมาร่วม 4 ปีเลยเกิดความรักแม้บางวันไม่ได้มานอนด้วยกันก็ยังคิดถึง

แต่มาย้ายบ้านไปแล้วเธอก็คิดถึงน้องแมวแม้จะไปหาน้องก็ยังจำได้ เพราะบ้านของน้องเองมีแมวเยอะน้องเลยชอบออกมาหาเธอเพราะพอน้องมาอยู่กับเธอเหมือนน้องได้ความรักจากเธอเต็มๆน้องเลยติดเธอมาก มาแต่ตัวเล็กๆจนลูกสองคอกแล้วรักกว่าแมวตัวเองอีก

ซึ่งเธอเองก็ยังพาน้องกลับมาบ้านด้วยและทางเจ้าของเขาก็ให้พร้อมใส่กระเป๋ามาเลยด้วยเพราะเจ้าของเขาก็รู้ว่าน้องติดเธอและรักเธอมากแต่ก็จะพามาและพากลับไปคืนเพราะเจ้าของเขาก็รักด้วยใจนับน้องมีโลกสองใบและทาสสองคนก็แบ่งกันเลี้ยงได้อย่างลงตัว

ที่มา New Cavaei