ยามได้ตกเป็นทาสแล้วก็โงหัวไม่ขึ้นเลยเพราะชีวิตจะหายใจเข้าออกก็คิดถึงแต่พวกเขาเพราะยามรักเข้าก็ยากจะถอดใจหรือถอยออกมาแม้มีมากมายหนาก็หาประเคนมาให้หมด แม้จะหมดไปหลายแสนแล้วลูกไม่ปลื้มก็ยังรักอยู่แม้คิดๆดูเมียยังไม่เคยให้มากเท่าเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Korn Narakorn ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่มด้วยใจกุมขมับแล้วเพราะต่อเติมบ้านให้น้องด้วยแม้จะเสียเงินไปร่วมหลายแสน แต่เมื่อถึงเวลาแล้วลูกก็มานอนในซอกเป็นช่องต่อระหว่างบ้านแทนทำไปทำมัย

ด้วยนิสัยและความเป็นแมวของพวกเขาเลยไม่ค่อยจะเข้าใจเข้าด้วยคิดว่าเป็นใหญ่ ยามหามาได้จะไม่ค่อยชอบดูแล้วไม่ปลอดภัยเลยจะชอบของใหม่ๆแม้ไม่ได้ตั้งใจจะหามา ด้วยน้องแมวของเขาทุกตัวได้แอบเข้าไปนอนในซอกบ้านเพราะเป็นระหว่างทางเชื่อมบ้านและตรงจุดต่อเติม

ด้วยการมีช่องเอาไว้เพราะกันไม่ให้พื้นฝ่ายใดทรุดตัวถ้าพื้นนอกบ้านเราก่อหรือต่อเติมเขาจะให้เว้นระยะ 10 เซนเป็นการกันเอาไว้มันจะได้ไม่ทรุดไปกันหมด แต่เจ้าเหมียวหมดดันเข้ามานอนเป็นยาแนวแทน เขาก็เลยทำได้กุมขมับแม้จะเสียหลายแสนแต่ลูกไม่ปลื้มก็ต้องทำใจ

ยังมีหน้าหันมาทำหน้าใสแม้เขาบ่นว่าเป็นคนพูดรู้บอกว่าต่อเติมบ้านให้ แต่ก็ยังนอนแล้วเย็นตะบายใจไม่คิดใหญ่ต้องการแค่ช่องเล็กๆก็พอ ซึ่งเขาก็เลยบอกว่าไม่น่าไปเสียเงินเลยแค่ทำช่องเล็กๆให้เอยก็จบแต่แรกแล้วแม้จะบ่นนำมาลงในกลุ่มแต่ก็รักแหละดูออก

ที่มา Korn Narakorn