ด้วยยามอยากจะเลี้ยงอยากจะได้หามาเพราะกำลังเหลือไม่ต้องทนเจือเฝ้าหาอาหารให้ลูกได้ ยามลำบากเจ็บช้ำใจไม่วายจำต้องย้ายออกไปเพราะไม่มีจ่ายค่าห้องเขา เลยต้องหอบข้าวของย้ายออกแต่จะไม่เอาไปด้วยเลยถูกผูกไว้ข้างล่างตึกหาคนช่วยยังไร้ใครจะสนคงจะยังไม่รู้ตัวว่ากำลังจะถูกเขาเทแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Montip Pinsuk ได้โพสต์เรื่องราวขอหาบ้านเพราะเจ้าของกำลังจะเทน้องหมาและย้ายออกในตอนเย็น เพราะเจ้าของน้องไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเลยจะผูกน้องเทเอาไว้ข้างล่างตึกบ้านเอื้อ ด้วยเจ้าของเองก็ไม่สะดวกจะเอาน้องไปด้วย

เพราะน้องเป็นสุนัขเพศผู้และบ้านซึ่งเขาจะย้ายไปอยู่คงไม่ให้เลี้ยง เลยต้องผูกน้องเอาไว้ข้างล่างตึกผู้โพสต์เห็นเข้าก็สงสารเพราะเทน้องได้ลงคอเลยอยากจะหาบ้านและช่วยเหลือซึ่งสภาพน้องก็ทนเจือขนเป็นสังกะตังและแข็งมาก ต้องอยู่ในสภาพแม้มีเจ้าของแต่ก็ไร้การดูแล

ไม่มีแม้ยามเขาเคยรักเฝ้าเอ็นดูเพราะหามาช้ำอุราเขาเทไม่ใยดี ด้วยตัวน้องเองอยู่รังสิตถ้ามีคนคิดอยากจะเลี้ยงหรืออยากจะช่วยเหลือน้องก็ขอความเมตตาหวังมีบ้านอยู่ไม่ต้องระหกเร่ไปเป็นจรขอแค่ข้าวน้ำจานหมอนไว้นอนให้อุ่นกาย มีร่มเงาในบ้านและข้าววันละมื้อ

ไม่ขอดีหรูเลิศให้ใจหายขอแค่ความรักความเมตตาก่อนจะสิ้นกายเกิดมาได้เค้าเลี้ยงมาและจะต้องถูกเท เพราะความพร้อมเราเลยบอกกันตลอดว่าถ้าอยากจะเลี้ยงแล้วรอดจะต้องรับผิดชอบกันหนึ่งชีวิตซึ่งหามา เพราะความทรงจำของพวกเขาในวัยเด็กซึ่งมีค่าเลี้ยงดูมาเหมือนเป็นพ่อเป็นแม่เทได้ลง

ที่มา Montip Pinsuk