ด้วยชีวิตเกิดมาคนเห็นค่ามีไม่มากหนักจำต้องหักคอยหลับนอนอาศัยกำบังแดดฝนใต้ท้องรถเขา เพราะตัวเจ็บเลยต้องแอบหลับเข้าขอทุเราชีวิตให้รอดพ้นจากภัย เลยอาศัยหลับนอนมาแล้วร่วมอาทิตย์ใจสนิทเห็นแล้วยังอดสงสารไม่ไหวเพราะไร้ข้าวไร้อาหารจะตกถึงท้องจะกินยังไงเพราะตัวเองเดินไม่ได้ด้วยขาเสีย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bird Patsarakorn ได้โพสต์เรื่องราวน้องหมาเดินไม่ได้เพราะช่วงผ่านมาฝนตกลงมาทุกวันก็ไม่ได้ไปไหน จะนอนเฝ้าบริเวณซึ่งเขาพบเจอมาแล้วร่วมเป็นอาทิตย์เลย หลบอยู่แต่ใต้ท้องรถของเขากำลังแดดฝน ซึ่งเขาก็ไม่กล้าเข้าไปจับเพราะกลัวน้องจะงับมือ

เลยได้แค่เอาข้าวเอาน้ำมาให้น้องกินประทังหิวแม้อยากจะช่วยน้องแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะหาทางใดดี จะบอกหน่วยงานหรือใครพอจะมีทางจะช่วยน้องก็บอกเขาหน่อยพิกัดสระแก้วจังหวัดลพบุรี่ เพราะชีวิตยามเกิดมาเป็นจรแล้วต้องยากลำบากแม้ตัวจะเจ็บหนาก็ต้องอดทนเพราะไร้ใครจะมองเห็น

ด้วยเมื่อเกิดมาแล้วเป็นจรจำต้องทนแม้จะต้องอดและใจเย็นยามเห็นเขามาให้ข้าวให้อาหารได้อิ่มท้องก็ดีใจ เพราะจะไปร้องบอกใครว่าตัวเจ็บเขาก็คงจะไม่ช่วยด้วยพูดไม่ได้บอกเขาไปก็คงจะไม่รู้ เลยต้องหลับอาศัยร่มเงารถกำบังและหนีภัยจากสุนัขจรเจ้าถิ่นตัวอื่น

ต้องกล้ำกลื่นและอดทนกับความเจ็บแม้จะเดินไม่ได้เกือบสิ้นใจเพราะความหิวก็ตาม ซึ่งถ้าใครพอจะมีกำลังเหลือและสามารถช่วยน้องได้ขอเมตตาหน่อยให้หนึ่งชีวิตน้อยๆได้รอดพ้นคงจะได้บุญหนัก แม้จะไม่น่ารักเหมือนสุนัขพันธุ์เขาแต่ก็มีจิตใจดีและซื่อสัตย์กับมนุษย์

ที่มา Bird Patsarakorn