เพราะชีวิตได้เลี้ยงดูและมีเจ้าของแม้นานนับวันแรมเดือนยังเฝ้ารอและจำได้ แม้จะต้องจากกันไปไกลแสนไกลยังจำได้แม้ว่านานเพียงใดยังเฝ้ารอหวังกลับมารับ เพราะหนึ่งชีวิตยังเคยรักและผูกพันมาเหมือนพ่อแม่แม้เขาเทแล้วยังเฝ้าคอยอยู่ตรงจุดเดิม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลมหายใจแห่งความสุข ชีวิตที่งดงาม ได้โพสต์เรื่องราวน้องหมาหลังถูกเจ้าของเขาเทแล้วไม่เอาน้องไปด้วยน้องเลยยังเฝ้ารอคอยอยู่ตรงจุดเดิมทุกวันแต่เจ้าของก็ไม่กลับมารับเลยอยากจะหาคนรับเลี้ยงน้องเพราะเห็นแล้วก็สงสารน้องมาก พิกัดเมืองสุราษฏร์ธานีอยู่แถถวสี่แยกการุษ

และเขายังบอกว่าถ้าใครต้องการรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปยังเขาได้ซึ่งน้องเป็นมีเจ้าของเป็นคนแก่แต่ต้องตกอยู่ในสภาพน่าสงสารมากยังไงจะถามคนแถวนั้นดูอีกทีว่าน้องมีเจ้าของหรือไม่มีกันแน่ ด้วยภายหลังเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้มาคอมเม้นต์ว่าน้องชอบเดินตามหลังคุณยายแก่ๆถือไม้เท้า

ถ้าจำไม่ผิดยายแกชื่อว่ายายปอดยายแกเองเป็นเจ้าของหมา ถ้าคนละตัวยังไงก็ขอโทษด้วยเพราะเธอก็เจอคุณยายอยู่แถวการุณซึ่งเป็นที่เดียวกัน ด้วยถ้าใครหวังเมตตาหรือจะรับให้ถามทางต้นโพสต์ดูอีกที เพราะสุนัขเองเป็นสัตว์ซึ่งจะรักเจ้าของมากไม่เหมือนกับแมว

พวกเขาจะมีการแสดงออกมาชัดเจนว่าเจ้าของคือส่วนร่วมของชีวิตของเขาด้วยถ้าวันนึงได้ขาดหายไป เลยอยากฝากเอาไว้ถ้าใครคิดจะเทหรือจะไปเอาสุนัขของคนอื่นเขามาให้หาดูว่าน้องมีเจ้าของอยู่แล้วหรือป่าวเพราะถ้ามีก็เหมือนเราไปพรากใจเขามาเต็มดวง

ที่มา ลมหายใจแห่งความสุข ชีวิตที่งดงาม