เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า นายแมวพเนจร ได้โพสต์เรื่องราวของทาสแมวรายนึงซึ่งเป็นชาวเวียดนามด้วยเรื่องมีอยู่ว่า ผมเลี้ยงแมวไว้สองตัวแมวสีขาวไว้ทรงผมเต่อชื่อขาวเต่อ ส่วนอีกตัวรับมาตอนขาวเต่อโตแล้วชื่อส้มสวย ขาวเต่อดูแลแมวเด็กเป็นอย่างดีทั้งเลียขนและเล่นด้วย

นอนเฝ้าน้องทุกวันจนวันนึงส้มสวยโตเป็นสาว และก็มาถึงขาวเต่อแอบกินตับกับน้องตัวเองนี่มัุนเหมือนอิลุงเลี้ยงต้อยเด็กชัดๆ เขาเลยตัดสินใจว่ามันถึงเวลาแล้วละที่จะต้องพาขาวเต่อไปทำหมันจะได้ไม่ให้มันไปทำใครเขาท้องอีก เขาเองโกรธขาวเต่อมากๆ แม้จะดุและว่าทุกวัน

แต่ขาวเต่อกับเมียของมันก็มาอ้อนตลอดสงสัยจะอยากให้ผมใจอ่อน แต่ไม่ตอนนี้ผมรักหมามากกว่าผมไม่ได้งอนมันแต่เกลียดมันที่มีเมียเด็ก เมื่อขาวเต่อรู้ว่าเจ้าส้มท้องมันก็ตัวติดกันไม่ยอมห่างไปไหนเลย คอยเลียขนคอยนอนอยู่ข้างๆตลอดเวลา นี่สินะอามรณ์ของคนเป็นพ่อ

เขาเองก็ได้เห็นและใจอ่อนมานิดหน่อยล่ะ และก็ถึงเวลาเอาขาวเต่อไปทำหมัน เขาคิดทบทวนอยู่นานว่าจะทำดีไหมแต่ก็ต้องทำเพราะไม่อยากจะให้มันออกไปเที่ยวหรือไปผสมพันธุ์กับใครอีก และกลัวว่ามันจะไปกัดกับแมวตัวอื่นด้วย อีกอย่างมันก็มีลูกๆเอาไว้สืบเชื้อสายแล้วคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง

เขาหอบร่างของเจ้าขาวเต่อกลับมาบ้าน และพูดกับขาวเต่อว่าเอานะขาวเต่อ ถึงไข่จะถูกเอาไปแต่หัวใจแกก็ยังเป็นชายชาตรี ต่อไปก็อยู่กับลูกและเมียก็แล้วกันนะ และกลับมาอยู่บ้านขาวเต่อก็มีอาการซึมไปสักพักนึงและพอแผลหายดี ขาวเต่อก็วิ่งไล่จับหนูตลอดคืนเลย

.

.

และในที่สุดส้มสวยก็คลอดลูกออกมาแล้วสีเหมือนส้มสวยเกือบทุกตัวเลยนะเพราะได้แม่มาเต็มๆ ส้มสวย+ 4 สิ้มจิ้ด พอมองดีๆแล้วไหงมันส้มกว่าเดิมฟ่ะ ซึ่งลูกแมวที่ออกมาไม่มีตัวไหนสีเหมือนเจ้าขาวเต่อเลยแหะ คิดในใจยีนของแมวส้มมันแรงจริงๆเลย

.

.

และในที่สุดความจริงก็ปรากฏกับหน้า คือไม่กี่เดือนก่อนมีแมวส้มมากัดกับขาวเต่อในบ้าน ตอนนั้นเขาโมโหมากและวิ่งไล่เจ้าแมวส้มตัวนั้นแต่ไม่ทัน ได้แค่ถ่ายรูปและส่งให้เพื่อนดู ไม่นะขอให้อย่าเป็นอย่างที่คิดเอาไว้เลย ถ้าแมวส้มนี้เป็นผัวตัวแรกของส้มสวยละแล้วขาวเต่อไข่ของขาวเต่อ

.

แย่แล้วสิผมว่าขาวเต่อยังไม่รู้เรื่องนี้ ผมจะปลอมมันยังไงดีไข่มันก็ไม่มีแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องราวน่าสงสารของเจ้าขาวเต่อกับไข่ซึ่งหายไป แม้เมียจะมีหรือไม่เราก็ไม่รู้ได้เลยเพราะคงจะมีแต่ขาวเต่อคนเดียวซึ่งรู้อยู่แก่ใจว่าได้ทำส้มสวยท้องหรือไม่ยังไงก็คงต้องไปถามเจ้าขาวเต่อกันเอา

ที่มา นายแมวพเนจร