ด้วยชีวิตเกิดมาเป็นจรหนายามหิวแล้วจะไปร้องเรียกหาบอกใครเขา ต้องเฝ้าคอยอดทนเอาแม้ตัวต้องเสียขาไปจำยังต้องเดินกะเผลกเฝ้าเดินหาประทังชีวิต แม้สุดจะทนใจยังเฝ้าว่าใครจะช่วยเหลือแม้ระยะเวลาจะผ่านมาร่วมเดือนยังเฝ้าทนอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า P’Su Lovelyy ได้โพสต์เรื่องราวน้องหมามาขอความช่วยเหลือเพราะเธอก็ไม่รู้ว่าต้องติดต่อหน่วยงานไหนเลยอยากให้เพื่อนๆในกลุ่มได้แนะนำ น้องถูกกับดักงับขา เธอไปเห็นมีคนให้ข้าวน้ำน้องบอก แต่น้องก็ไม่ให้แตะต้องเพราะแม้ตอนนี้กับดักก็ยังงับขาอยู่

จนขาข้างนึงของน้องได้สิ้นไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีใครเอาออกให้เลยน้องต้องอยู่ด้วยความทนทุกข์และเธอก็เกรงว่าน้องจะติดเชื้อระยะเวลานานเป็นเดือนแล้วที่น้องโดน เลยอยากรบกวนหน่วยงานหรือใครใจดีพอจะมีเมตตามาเข้าช่วยเหลือพิกัดแยกปูจังหวัดสระบุรี

เพราะชีวิตนึงได้เกิดมาบนโลกแล้วไม่แคล้วถ้าเกิดมาไร้เจ้าของต้องเฝ้าทนน้ำตานองยังเฝ้ามองหาคนช่วยยังไร้มา เลยต้องอยู่กับความทนทุกข์มาร่วมเดือนแสนสาหัสหนายังเฝ้าด้วยใจรอคอยมาหวังเพียงข้าได้อิ่มท้องคงประทังไป

ด้วยเพื่อนๆเองในกลุ่มก็บอกให้เธอพาน้องไปหาหมอก่อนแล้วค่อยมาหาช่วยกันหาค่ารักษาให้น้อง แต่น้องเองก็ไม่ยอมให้เธอแตะต้องตัวเธอเลยต้องรอคนหรือหน่วยงานเข้ามาช่วยเพราะเป็นสุนัขจร แม้จะมีคนมาบอกว่าให้บอกกู้ภัยในเขตรับผิดชอบเธอก็บอกว่ารุ่งเช้าจะรีบไป

ที่มา P’Su Lovelyy