เกิดเป็นจรก็ว่าแล้วแต่การเกิดเป็นจรแล้วมีคนรับไปเลี้ยวแล้วไม่ดูแลยิ่งแย่กว่า ต้องถูกล่ามให้ตากแดดตากฝนตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยชีวิตนี้ไม่รู้จักกับอิสระเลยข้าวปลาก็ไม่ยอมเอาให้กินแล้วจะเลี้ยงน้องเพื่ออะไร จนตัวเธอนั้นได้ไปพบเจอน้องเข้า

.

โดยคุณ : เสาวลักษณ์ พึ่งพินิจ  ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า อย่าเลื่อนผ่านขอให้ให้อ่านสักนิด เราอยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ แรกเริ่มเดิมทีหมาตัวนี้(ตาล) ลูกชายเจ้าของบ้านเขาเอามาเลี้ยง พออยู่ไม่นานนักลูกชายเขาก็ไปอยู่บ้านกับแฟน ไม่มีใครเลี้ยงและมีลูกอ่อน3ตัว

แม่หมาหิวก็ไปฟัดไก่เขาจนเขาจะปลิดให้สิ้นชีวี มีคนบอกเราๆก็เลยไปเลี้ยงพร้อมหาบ้านให้กับเด็กๆ ณ ตอนนี้เป็นเวลา2ปีแล้วที่เลี้ยงตาลมา แต่เจ้าของเขาผูกไว้ตลอดเวลาโดยจะอ้างว่าหมาไปไล่กวดรถแต่ก็เป็นแค่บางคันเท่านั้น (บ้านติดถนน) เราจะไปให้ข้าวเขาทุกเย็นเวลาเอาข้าวไปให้เขาจะดีใจสุดๆเมื่อเราไป

เขาไม่ค่อยชอบหมาเท่าไรนักไปให้ข้าวทีไรจะด่าหมาให้ได้ยินตลอดน เราอยากช่วยตาลให้เป็นอิสระ แต่เราไม่รู้จะช่วยยังไง โซ่ซื้อมาให้ยาวเจ้าของก็ตัดออกให้สั้นพอถามก็บอกโซ่มันขาด ฝนตกก็ต้องนอนตากฝน แต่จะมีร่มไผ่นิดหน่อยเราอยากจะหาบ้านให้ตาล แต่คงยากมากเพราะหมาโตแล้ว เราสงสารทุกครั้งที่เห็นเขาถูกล่าม พอเราแอบปล่อยเขาจะด่าหมาและจะเอาไม้ไล่หมาทั้งๆที่แขนก็ใช้งานได้ข้างเดียว ทุกวันนี้ก็เลยไม่กล้าปล่อยนานแล้วค่ะ จะทำไงกันดีคะ

ที่มา เสาวลักษณ์ พึ่งพินิจ