ถ้าชีวิตเราเกิดมาแล้วต้องทุกข์การมีสุขคงเป็นลูกในท้องหนา ขอได้แอบจำอาศัยหลับนอนทุกเช้าค่ำมาขอเวลาเพียงให้ลูกได้ลืมตาดูโลกเถิด เพราะชีวิตเกิดมาเป็นด้วยไร้บ้านคอยหลบแอบหลบฝนในห้องน้ำในปั๊มเขา บางวันดีเจอเด็กมาแกล้งเอาตัวทนเอาชีวิตให้รอดพ้นคนเป็นแม่เอย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Patharapak Asawapatharakorn ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านอบอุ่นให้กับน้องแมวน้อย เพราะเขาไปพบเจอน้องแอบนอนอยู่ในห้องน้ำในปั้มน้ำมัน เขาเลยถามแม่บ้านเขาบอกว่าน้องไม่มีเจ้าของบางทีก็จะมีเด็กมาแกล้งอยู่ตลอดเขาเลยอยากจะช่วยน้องหาบ้าน

เพราะชีวิตกำลังจะเป็นแม่คนแล้วดูน่าจะใกล้คลอดแล้วน้องน่ารักและชอบอ้อนมาก เลยอยากหาคนเมตตาน้องและสนใจอยากระรับให้ทักไปหาเขาได้เลย ถ้าอยู่ในกรุงเทพหรือปริมณฑลเขายินดีจะไปส่งให้ ขอคนพร้อมดูแลแม้เรื่องอาหารและค่ารักษาในระยะยาว

เพราะน้องเจ็บอยู่ซึ่งเขาก็หาข้าวมาให้น้องได้บรรเทาไปอีกหนึ่งมื้อไม่พอดูอุ้มขึ้นรถกลับไปบ้านก่อน ด้วยความใจอ่อนและเป็นทาสแมวเลยอดใจไม่ไหวเพราะเห็นแล้วนึกถึงแมวในบ้านก็สงสารและจับใจ เลยกะว่าจะเลี้ยงไว้คอยดูแลจนน้องคลอดลูกออกมาแล้วหาบ้านให้อีกที

ด้วยเพื่อนๆเองก็มีคนอยากจะรับน้องไปเลี้ยงเยอะแต่เมื่อถึงเวลาแล้วก็ยังไม่มีใครรับน้องไปจริงๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงดูน้องก็ขอพร้อมจะเป็นบ้านหลังสุดท้ายน้องจะได้ไม่ต้องเดินเร่ไปมาหรือถูกใครเขามาคอยรังแกและน้องก็เป็นแมวน่ารักและพูดรู้เรื่องมาก

ที่มา Patharapak Asawapatharakorn