ด้วยชีวิตเกิดมาไร้ใครเขาจะให้ค่าเลยต้องหาความปลอดภัยให้กับตัวเอง แม้จะต้องลำบากยากเขงยังต้องเกรงถูกเขาฟัดใกล้สิ้นหวัง เพราะชีวิตเกิดเป็นจรไร้คนรักตัวต้องมักหาข้าวน้ำประทังหิวยังโชคดีเจอคนช่วยไว้ได้ทันมา ซ้ำชีวิตหาคงต้องสิ้นเพราะเกิดเป็นจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thitapa Kittipanichakul ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขากำลังจะขับรถกลับบ้านและได้ขับผ่านเห็นสุนัขจร 3 ตัวรุมฟัดน้องแมวอยู่ข้างทางเขาซึ่งขับผ่านไปแล้วก็อดสงสารไม่ไหวเลยต้องกลับรถวนมาด้วยใจลงไปไล่สุนัขให้ไปให้พ้นทาง

เลยเห็ยสภาพน่าสงสารเหลืออดไหวซึ่งก็มีพี่อีกคนจอดลงมาช่วยไล่และลงมาช่วยดู เลยช่วยกันพาน้องไปหาหมอช่วยรักษาและพี่อีกคนก็ออกค่ารักษาให้น้องเอง ซึ่งสภาพน้องได้ปลอดภัยแล้วแต่ไม่แคล้วถ้าเธอไม่วนรถกลับมาช่วยน้องคงจะต้องสิ้นใจแน่เพราะสุนัขเป็นจรก็ตัวใหญ่ 3 ตัวเลย

ด้วยในตอนแรกเธอก็นำมาโพสต์ลงในกลุ่มคนช่วยเหลือสุนัขและแมวเพราะหาคนรับเคสน้องแต่ก็ยังโชคดีพี่อีกคนซึ่งมาด้วยเขาจ่ายให้และคุณหมอก็มาอัพเดทอาการว่าน้องปลอดภัยแล้ว แม้จะมีแผลเพราะได้รับบาดเจ็บมาแต่ก็ยังโชคดีมากๆเมื่อเธอได้พบเจอ

เพราะชีวิตเกิดมาแต่ละคนไม่เท่ากันชีวิตฉันเกิดมาเป็นจรต้องทนฝืนยังทุกข์ทนหาข้าวประทังกลืนยังคงฝืนหนีหมาน้ำตานอง แม้ถ้าพี่ไม่ขับรถเข้ามาวนและช่วยน้อยชีวิตหมองคงไม่พ้นสิ้นใจไปซึ่งถ้าใครได้พบเจอเข้าก็อย่าได้นิ่งนอนใจลงไปช่วยไว้ชีวิตนึงได้อยู่ต่อและรอดหรือปลอดภัยเป็นบุญใหญ่แก่ตัวคุณเอง และถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงน้องก็ติดต่อกับทางเจ้าของโพสต์ได้เลย

ที่มา Thitapa Kittipanichakul