ก่อนจะรับเคยเป็นจรเกิดมาพร้อมกันสองพี่น้องในละแวกบ้านเห็นแล้วสงสารรับเข้าเลี้ยงเพราเกือบจะเอาชีวิตรอดจากหมาไม่ได้เฝ้าดูแลอยู่ใกล้เคยอุ้มมือนึงยังไหว 1 ปีผ่านไปลูกกินไรเข้าไปมาไกลเหลือเกินและจากเคยจะถูกหมาในบ้านฟัดก็มาเป็นหัวหน้าหมาในบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มณีรัตน์ คำเรืองศรี ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวทูน่าแมวคางทูมเพราะจาก 1 ปีซึ่งเขาได้เฝ้าดูแลน้องหลังจากหลงมาในบ้านจนเกือบจะถูกสุนัขในบ้านฟัดจนจะไม่รอดกับพี่น้องของทูน่าอีกหนึ่งตัว มาครบอายุเข้า 1 ขวบน้องก็ตัวใหญ่กว่าหมาในบ้านแล้ว

เพราะจากแมวน้อยชอบกินแล้วนอนเยอะกว่าชาวบ้านเขา เลยทำเข้าร่างโตจนอุ้มมือนึงเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว แม้ทาสน้อยอยากจะอุ้มน้องเหมือนแมวน้อยก็จะอุ้มไม่ไหวแล้วเพราะลูกไปทำหมันมา ด้วยผู้โพสต์เคยบอกว่าน้องก็กินข้าวปกติไม่ได้เยอะมากเลย

และตอนทำหมันมาแล้วการนอนของน้องก็เยอะมากขึ้นกินแล้วก็นอนเลยไม่ยอมขยับทำให้น้องมีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิมด้วยน้องก็กินอาหารวิสกัสเม็ดธรรมดาและไม่ได้กินอะไรเยอะ เพราะด้วยเป็นแมวเลี้ยงง่ายและอ่อนโยนไม่เคยร้องจะร้องก็ตอนแค่ขานรับทาสเรียกไม่เคยจะกร้าวร้าว

เรายังเคยนำเรื่องราวน้องมาเขียนว่าน้องเป็นคางทูมเพราะความทาสอยากจะหาปลอกคอมาใส่ให้น้องใหม่แต่คางเจ้าใจก็ยังปลิ้นออกมาอยู่เหมือนเดิมเพราะน้องอ้วนมาก และแม้แมวอ้วนจะเป็นแมวน่ารักเราก็ควรจะคุมน้ำหนักเพราะการอ้วนมากก็ไม่ดีเหมือนกับคน

ที่มา มณีรัตน์ คำเรืองศรี