เพราะถูกเขาเทแต่ยังเล็กเห็นเจ้าต้องกำพร้าอุ้มกอดมาเฝ้าเลี้ยงดูมาไม่ขาดเลย แม้เพียงข้าวคืนลูกก็กลายเป็นสัตว์ป่าช้ำกล้ำกลื่นอยากให้ลูกกลับมาน่ารักเหมือนเก่ายังเฝ้าหาทางแก้ เพราะก่อนหน้ายังรักแม่และอยู่ด้วยไม่ห่างกัน ข้ามคืนวันโดดใส่ไล่งับยังหาทางช่วย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลิงปังคุง ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาซึ่งได้เก็บมาเลี้ยงดูแต่ยังเล็กและเลี้ยงดูแลมาดีทุกอย่างเพราะเป็นจรถูกแม่เขาเทไว้และต้องกำพร้า ยังเฝ้าหาช่วยเลี้ยงดูแลให้รอดชีวิตมาได้ด้วยน้องก็น่ารักและว่าง่ายยังรักแม่ด้วยดวงใจไม่ใครห่างกันเลยแม้ยามนอน

แต่ข้ามคืนผ่านลูกก็กลายเป็นสัตว์ร้ายแม่ช้ำใจวายอยากจะให้ลูกกลับมาเป็นเหมือนก่อน เพราะแค่เห็นก็ไล่งับช้ำน้ำตานอนยังเคยสอนและรักแม่ด้วยดวงใจ แค่เห็นหน้ากันก็ไม่ได้แล้วยังวิ่งไล่ใครช่วยได้มีทางแก้ช่วยบอกมา เพราะน้องเองก่อนเคยรักแม่หนักหนา

ช้ำอุราลูกไม่รักแล้วทำใจไม่ลง เพราะเป็นแมวสัตว์หน้าขนยามเป็นหนุ่มแล้วจะโมโหร้ายแม้ว่าแม่เคยรักมากมายยามโมโหหรือโกรธก็งับหมด เพื่อนๆในกลุ่มเลยบอกให้พาน้องไปทำหมันแล้วอาการจะดีขึ้นเพราะพวกเขาเข้าวัยรุ่นก็จะเป็นกันหมดทุกตัวเลย

แม้จะเฝ้าดูมาดีก็จะต้องคอยบอกและคอยปรามต้องกำราบฟาดบ้างเล็กๆน้อยให้รู้ว่าเขาผิด ถ้าเลี้ยงแล้วปล่อยให้งับพวกเขาก็จะคิดว่าเป็นนายของเราไปตลอด เพราะแมวของเพื่อนในกลุ่มก็ลดอาการก้าวร้าวลงไปได้เยอะเลยจากการพาไปทำหมันมา

ที่มา ลิงปังคุง