แม้ความรักแม่ค่อยเฝ้าเลี้ยงดูมาให้ท้องโตนานไม่ยอมออกก็กลัวเป็นห่วงลูกจะคลอดเองไม่ได้ บอกให้ลูกพาน้องไปหาหมอหน่อยเพราะยังเฝ้าคอยให้เด็กออกเพราะท้องโตมากแล้ว เธอก็ยังหาเวลาพาไปหาหมออยู่เพราะทำงานเลยให้แม่ช่วยดูเป็นห่วงลูกแมวหนัก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kunnika Cum-ud ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อคุณแม่ของเธอบอกว่าน้องแมวในบ้านท้องโตนานแล้วและไม่ยอมคลอดออกมา เธอก็กลัวว่าน้องจะคลอดเองไม่ได้เพราะเห็นห่วงลูกแม่เลยใช้ให้พาไปเอกซเรย์ให้รู้ ยังเฝ้าดูตอนเอกซยังกลัวใจ

แม้ดูๆไปหมอบอกให้ทำใจยังช้ำหนักตัวยังรักถ้าคลอดออกมาจะเลี้ยงเอาไว้ให้หมดเลย และหมอก็บอกน้องไม่ได้ท้องแค่อ้วนเฉยๆต้องปรงเลยเขาบอกไม่ได้ท้องกินเยอะไป เลยต้องหอบอุ้มกลับบ้านด้วยผิดหวังด้วยลำพังเคยเป็นจรมาขอข้าวอาศัยเลยเฝ้าเลี้ยงดูแลมาด้วยใจ

ก่อนจะอ้วนได้หายจากหวัดแมวและหายดีแต่ก็ยังไม่ได้ทำวัคซีนเพราะรอหายหวัดและจะทำหมันให้แม่และหมอจะได้ไม่ถูกกาหลงแกงอีก เพราะก่อนเคยเที่ยวเห็นอยู่ในบ้านมานานปีไม่ออกดีเลยคิดว่ามีน้องท้องโตทุกวัน เพราะแม่เลี้ยงแม่ก็คงจะรักของแม่

แม้จะเสียค่าเอกซ์เรย์ไปแล้วก็ตามแต่ขอเขาคืนไม่ได้ แม้จะเจ็บช้ำใจลูกไม่ได้ท้องใจแม่วายแต่ไม่ร้ายลูกไม่ได้มีต้องเลี้ยงหลานอีกหลายตัว และแมวของเพื่อนๆเองก็ต้องคอยสังเกตเพราะมีเหตุเข้าใจได้ว่าเขาท้องแม้จะอ้วนเฉยๆกินแล้วนอนไม่ใช่ไม่สอนทำเป็นกันเองสบายพุง

ที่มา Kunnika Cum-ud