ด้วยห่วงลูกเฝ้าคอยเลี้ยงดูมายังน้อยไม่คิดตรอมลูกออกไปหนีเที่ยวยังเฝ้าเดินตามหา กลับมาเห็นซับน้ำตาลูกหน้าบวมซึมไม่กินข้าวน้ำเฝ้าขอโทษไม่ดูให้ดี ด้วยชีวิตก็มีกันอยู่เพียงสองดึกแล้วปองจะพาไปหาหมอไหนจะเปิดมี แม้ว่าแม่จะพาไปหาแล้วหมอบอกว่าปลอดภัยดึกมาใกล้ช้ำใจไม่ดีขึ้นจนเกือบต้องเสียลูก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wisuta Butrak ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวซึ่งเธอก็เลี้ยงดูแลน้องมาในบ้าน แต่วันก่อนเมื่อตอนค่ำน้องแอบหนีออกไปเที่ยว เธอก็ออกตามหาแต่ไม่เจอผ่านไปสักพักน้องก็เดินกลับมาบ้านด้วยอาการหน้าบวมเป่งเธอเลยกังวลว่าน้องจะเป็นอะไรหนักมากมั้ยเพราะก็ดึกแล้ว

ซึ่งน้องไม่ซึมมากและยังกินอาหารได้ปกติเลยอยากจะมาหากับเพื่อนๆว่ามีทางปฐมพยาบาลก่อนบ้างมั้ยเพราะจะให้พาไปหาหมอตอนดึกก็ไม่มีคลีนิกเปิด เธอเลยหาปรึกษากับคุณหมอในโลกออนไลน์ด้วยเขาก็บอกว่าน้องน่าจะถูกมูงับเพราะตอนแรกดูไม่มีแผลและน้องก็มีแผลแค่ 2 จุด

ด้วยความเป็นกังวลเธอก็ไม่ได้นอนเลยเพราะกลัวว่าลูกจะสิ้นใจหรือเป็นอะไรมาก เลยต้องคอยดูอาการและเฝ้ารอให้เช้าแล้วจะพาน้องไปหาหมอ และพอพาน้องไปหาหมอเสร็จเธอก็มาอัพเดทอาการว่าคุณหมอบอกว่าน้องถูกตะขาดงับเอาแต่ไม่ได้เป็นอันตรายมากคงจะแพ้เลยหน้าบวม

แม้แม่จะห่วงกลัวลูกจะเป็นหนักก็ยังคอยเฝ้าดู ด้วยความรู้วันหน้าหลังจะไม่ออกไปข้างนอกเลยเพราะภัยจากนอกบ้านซึ่งถ้าเราเลี้ยงน้องแมวมาให้เคยในบ้านตลอดยามได้ออกพวกเขาก็จะไม่รู้ว่าต้องรับมือกับภัยจากโลกนอกบ้านยังไงแต่ยังโชคดีว่าน้องแค่ถูกตะขาบงับเอาถ้าเป็นน้องมูเธอก็คงจะเสียใจไปตลอดแม้แค่นี้ก็ยังเฝ้าโทษตัวเอง

ที่มา Wisuta Butrak