แม้ชีวิตเกิดมาแล้วไม่เป็นความต้องการของใครเขาต้องทนเอาหาทางเอาตัวรอด ด้วยเกิดมาแล้วไม่แคล้วต้องเป็นจรแม่ไม่มีหมอนไม่มีบ้านให้นอนเหมือนผู้ดี เพราะความหลังเคยพบเจอกับตัวรู้เฝ้าคอยดูปัดใจผ่านคิดช่วยไม่ได้วนกลับมาพบเจอน้องช่วยไม่ทันรอบนี้เจอเลยจอดลงไปไม่ให้เกิดซ้ำอีก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ple Thitima ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวลงในโลกออนไลน์ ด้วยบางครั้งชีวิตหนึ่งชีวิตก็อาจจะไม่ได้สำคัญกับใครเลย เราเคยขับผ่านแล้วเจอน้องถูกชนอยู่กลางถนน สภาพคือขาหลังพังไปแล้วไม่สามารถจะลุกได้แต่ตัวยังชูคอขึ้นพร้อมกับแววตาสะท้อนกับแสงไฟของรถ

สายตาคือแมวกลมโตและหวาดกลัวมากเธอก็ลังเลว่าจะจอดดีหม ความคิดวูบนานเกินไปทำให้รถเคลื่อนผ่านน้องไปแล้ว จนดึงสติกลับมาได้แล้ววนรถกลับไปเพื่อนช่วยน้องแต่คือไม่ทันแล้ว กลับมาถึงน้องถูกรถทับร่างไปหมดแล้วและรู้สึกผิดเหมือนฝังใจเลยว่าเราไม่ควรจะลังเลจะช่วยเหลือใคร

จนเป็นเหมือนตราบาปในใจว่าถ้าช่วยเขาสักนิดเขาคงจะมีชีวิตและลมหายใจต่อ และมาเจอเลยแตกต่างจากเคยเจอมาไม่มีคำว่าลังเลเลยสักนิดและดีใจมากเมื่อได้ยินเสียงของน้องร้อง ซึ่งตอนแรกยังคิดว่าน้องคงจะขาหลังหักเพราะขาบวมมากแต่ไม่มีแผล

เลยพาน้องไปหาหมอให้เอ็กซเรย์และจะต้องทำการรักษาและจะเฝ้าดูอาการต่อ ซึ่งตอนน้องขึ้นมาบนรถเธอยังเอาน้องมากอดและน้องก็นอนเหนื่อยเพราะการจะเอาตัวรอดในชีวิตกับกลางถนนซึ่งมีรถมากมาย ชีวิตน้อยๆจะต้องสิ้นใจถ้าไม่มีใครเขาจอดลงมาช่วยเอาไว้เลย

ที่มา Ple Thitima