เพราสูงวัยจำจากไปด้วยเสียใจมากเพราะเคยผ่านการจากลามาแล้วนับไม่ถ้วน เลยไม่อยากจะให้นำมาเลี้ยงแล้วต้องจากกันอีกด้วยชีวิตต้องใช้เวลานานมากกว่าจะลืมได้ในสัตว์เลี้ยงซึ่งเคยรัก เลยบอกลูกรักจะเอามาเลี้ยงทำไมเลี้ยงตัวเองให้ดีก่อนแม้เวลาผ่านมาอีก 3 หนอยังหาคนเคยบอกไม่เจอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า NattaKit Piece OFheaven ได้โพสต์เรื่องราวผู้เป็นพ่อของเขาจากคนซึ่งเคยพูดว่าจะเลี้ยงแมวทำไมเลี้ยงตัวเองให้รอดก่อนเถอะ ด้วยเขาก็ได้นำน้องแมวเข้ามาเลี้ยงดูและพ่อก็ไม่ค่อยจะพอใจนัก ซึ่งในวันปกติเขาก็จะต้องออกไปทำงานแล้วปล่อยให้น้องแมวอยู่กับผู้เป็นพ่อ

แม้เวลาผ่านไปร่วม 2 เดือนแล้วจากคนเคยพูดว่าจะเอามาเลี้ยงทำไม ก็เป็นโรคแมวงอกเพราะมีน้องแมวงอกมาอีก 3 หนอแม้ทางผู้โพสต์จะไม่ได้บอกว่านำน้องมาจากไหนแต่ก็ได้นำรูปแฝดสามมาให้ดู เพราะความน่ารักทำให้พ่อของเขาได้เปลี่ยนใจและรักแมวมาก

ซึ่งทุกวันมาเขาก็เฝ้าพูดว่าสมบัติของพ่อคงจะไม่เหลือถึงเขาแล้วเพราะคงจะยกให้น้องแมวหมด เพราะเช้ามาก็หาแต่น้องเอาข้าวให้น้องกินเล่นกับน้อง แม้เย็นกลับมาบ้านพ่อก็ไม่ค่อยจะพูดด้วยเพราะจะหันไปพูดคุยกับแมวมากกว่าเขาเสมอเขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว

เพราะพ่อคนเก่าของเขาหายไปแล้วเหลือเอาไว้แต่น้องแมว 4 กับพ่อผู้เคยบอกให้เลี้ยงตัวเองให้รอด เพราะคนสูงวัยยามได้เลี้ยงสุนัขหรือแมวแล้วพวกเขาจะเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเลี้ยงลูกน้อยเพราะสัตว์พวกเขาก็เหมือนกับผ้าขาวซึ่งต้องคอยสอนและอบรม

ที่มา NattaKit Piece OFheaven